30/11/2023 - 15:07

Trao giải Cuộc thi sáng tác văn học về đề tài công nhân, công đoàn 

Cuộc thi sáng tác văn học về đề tài công nhân, công đoàn giai đoạn 2021-2023 do Báo Lao Ðộng, Tổng LÐLÐ Việt Nam phối hợp cùng Hội Nhà văn Việt Nam tổ chức vừa tổng kết, trao giải.

Nhà văn Nguyễn Trí được trao giải Nhất thể loại tiểu thuyết với tác phẩm “Hoa xương rồng”, cùng giải thưởng trị giá 300 triệu đồng. Giải Nhì thể loại tiểu thuyết thuộc về tác giả Ðoàn Hữu Nam với tác phẩm “Nhân quả” và tác giả Trương Anh Quốc với tác phẩm “Phía sau tiếng sóng”. Ở thể loại truyện ngắn, tác giả Trịnh Thị Phương Trà đoạt giải Nhất với tác phẩm “Con đường của Hạ”; hai tác giả: Nguyễn Thị Oanh với tác phẩm “Hệ sinh thái và cánh diều của cha” và Tống Phước Bảo với tác phẩm “Nước mắt Mặc Nưa” đồng giải Nhì. Ngoài ra, Ban tổ chức cũng trao 6 giải Ba và 12 giải Khuyến khích, tổng kinh phí giải thưởng lên đến 2,5 tỉ đồng.

Nhà văn Nguyễn Trí từng được trao giải thưởng Hội Nhà văn Việt Nam năm 2013 với tiểu thuyết đầu tay “Bãi vàng, đá quý, trầm hương” và được biết đến với nhiều tác phẩm ấn tượng như “Ăn bay”, “Trên đồi đất đỏ”, “Ngoi lên từ đáy”, “Bên kia của ánh sáng”, “Ma bùn, lưu manh và những câu chuyện khác”... Ông cũng từng nhiều lần tham gia làm diễn giả, khách mời trong các sự kiện do Hội Nhà văn TP Cần Thơ tổ chức (ảnh).

Tin, ảnh: DUY LỮ

Chia sẻ bài viết