13/08/2008 - 08:36

Ngày đầu khai mạc Hội chợ thương mại quốc tế 2008

Tôn vinh 8 doanh nghiệp tiêu biểu năm 2008

* Hội thảo “Tiềm năng và cơ hội phát triển du lịch ĐBSCL”

(CT)- Ngày 12-8-2008, Hội chợ Thương mại Quốc tế 2008 đã chính thức khai mạc tại Trung tâm Hội chợ triển lãm quốc tế Cần Thơ. Đại diện lãnh đạo Bộ Công thương, lãnh đạo TP Cần Thơ và các tỉnh, thành lân cận đã đến dự...

Hội chợ Thương mại Quốc tế 2008 với chủ đề: “Giao lưu thương mại - dịch vụ, phát triển thương hiệu ngành xây dựng, trang trí nội thất và ứng dụng công nghệ thông tin trong sản xuất kinh doanh” thu hút trên 450 đơn vị, doanh nghiệp ở nhiều tỉnh, thành trong cả nước tham gia. Hội chợ năm nay nhằm tạo cơ hội thuận lợi cho các doanh nghiệp đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, tạo điều kiện cho các đơn vị, doanh nghiệp giao lưu, giới thiệu sản phẩm mới. Đặc biệt, nhằm tôn vinh những doanh nghiệp có nhiều sáng kiến hoặc những công trình khoa học được áp dụng tại đơn vị, ngay ngày khai mạc hội chợ, Ban tổ chức đã trao Giải Doanh nghiệp tiêu biểu năm 2008 cho 8 doanh nghiệp đã được Hội đồng thẩm định, các nhà khoa học, nhà quản lý xét duyệt... Các doanh nghiệp đạt danh hiệu này gồm: Công ty Lương thực Sông Hậu; Công ty cổ phần Mía đường Cần Thơ; Hợp tác xã Rạch Gầm; Công ty Liên doanh thép Tây Đô; Công ty TNHH Thương mại và Sản xuất thép T.V.P; Công ty TNHH một thành viên Tín Nghĩa; Công ty cổ phần Vật tư kỹ thuật nông nghiệp Cần Thơ; Công ty cổ phần xi măng Hà Tiên 2 - Cần Thơ.

Theo Ban tổ chức Hội chợ Thương mại Quốc tế 2008, ngày đầu khai mạc đã thu hút khoảng 15.000 khách đến tham quan mua sắm tại hội chợ.

* Trong chuỗi hoạt động của sự kiện Năm Du lịch Quốc gia Mekong - Cần Thơ 2008 và trong khuôn khổ chương trình Hội chợ Thương mại Quốc tế 2008 ngày 12-8-2008, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) TP Cần Thơ phối hợp với Trung tâm Xúc tiến Đầu tư - Thương mại - Du lịch TP Cần Thơ và Công ty hội chợ triển lãm quốc tế Cần Thơ tổ chức Hội thảo “Tiềm năng và cơ hội phát triển du lịch ĐBSCL”, với sự tham gia của trên 100 nhà nghiên cứu, quản lý và doanh nghiệp du lịch các tỉnh thành ĐBSCL.

Tại hội thảo, các đại biểu đều nhìn nhận lâu nay, ĐBSCL vẫn được xem như vùng trũng của ngành du lịch cả nước dù tiềm năng và tài nguyên đa dạng. Những thực trạng yếu kém của ngành du lịch ĐBSCL được các đại biểu đem ra “mổ xẻ”, nguyên nhân là do sản phẩm trùng lắp, đơn điệu, chưa có tua cao cấp, cơ sở hạ tầng du lịch yếu kém, nhân lực thiếu và yếu...

Qua đó, các đại biểu cũng đề ra một số giải pháp về việc khai thác tiềm năng và cơ hội phát triển du lịch ĐBSCL: Trước tiên, ĐBSCL cần chung tay xây dựng một thương hiệu du lịch chung bằng cách thành lập một công ty cổ phần du lịch quốc tế cho vùng để thúc đẩy du lịch toàn vùng phát triển. Hiệp hội Du lịch ĐBSCL giúp các tỉnh thành trong khu vực xác định thế mạnh sản phẩm du lịch của mình, từ đó mỗi địa phương phát triển một sản phẩm đặc trưng khác nhau, góp phần đa dạng sản phẩm du lịch ĐBSCL. Phân khúc khách hàng để lựa chọn những đối tượng du khách thích hợp cho từng địa phương trong khu vực. Đào tạo đội ngũ nhân sự của ngành du lịch để họ tác nghiệp một cách chuyên nghiệp, thân thiện. Phát triển du lịch đồng thời bảo vệ và giữ gìn môi trường xanh - sạch...

THIỆN KHIÊM - D.K

 

Chia sẻ bài viết