15/01/2014 - 13:48

Tổ chức lễ hội Kỳ Yên Hạ Điền đình Bình Thủy

* Bình Thủy: Khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Thể thao mừng Đảng mừng xuân

(CT) - Sáng 14-1-2014, các đồng chí: Trần Thanh Mẫn, Bí thư Thành ủy Cần Thơ; Lê Hùng Dũng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Cần Thơ cùng đông đảo nhân dân đã đến thắp hương tại đình Bình Thủy nhân dịp cúng Kỳ Yên Hạ Điền. Lễ hội diễn ra trong 2 ngày, 14 và 15-1-2014.

Các đồng chí lãnh đạo TP Cần Thơ thắp hương tại đình Bình Thủy.

Đây là lễ hội thường niên của đình Bình Thủy nhằm tạ ơn Thần linh đã ban cho một vụ mùa bội thu, làm ăn thịnh vượng. Trong lễ hội các nghi thức truyền thống như: lễ Chánh tế, thay khăn Sắc Thần, cúng Túc Yết, tế Sơn Quân…được thực hiện trang nghiêm, thành kính.

Đình Bình Thủy có tên chữ là "Long Tuyền cổ miếu", được xây dựng vào năm 1844, thờ Thần Hoàng Bổn Cảnh. Đình được vua Tự Đức phê sắc phong thần vào năm 1852, được Bộ Văn hóa - Thông tin công nhận Di tích Kiến trúc nghệ thuật năm 1989. Đây được xem là một trong những ngôi đình lâu đời và có kiến trúc độc đáo bậc nhất ở Nam bộ.

* Sáng cùng ngày, UBND quận Bình Thủy khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Thể thao mừng Đảng mừng xuân tại sân đình Bình Thủy với sự tham gia của gần 300 vận động viên, nghệ sĩ đến từ 8 phường và các trường học trên địa bàn quận. Trong thời gian từ 14 đến 20-1-2014, ban tổ chức sẽ tổ chức nhiều hoạt động như: liên hoan ca nhạc, ca cổ, tiểu phẩm xuân, chạy việt dã, kéo co… Đây là hoạt động thường niên nhằm tạo không khí vui tươi, phục vụ người dân Bình Thủy vui xuân đón Tết.

Tin, ảnh: Đăng Huỳnh

 

Chia sẻ bài viết