13/07/2017 - 17:44

Phim “Đồng tiền muôn mặt”

Tình thân mới là tài sản quí

Một cảnh họp mặt của gia đình bà Tâm
trong phim.

Một đại gia đình ba thế hệ chung sống dưới một mái nhà. Chung quanh chuyện tranh chấp gia sản và sự thành công của những người trẻ tuổi, tự lập là những điểm nhấn mà phim “Đồng tiền muôn mặt” mang đến cho khán giả.
Phim dài 35 tập, do Hãng phim Chợ lớn và Đài Phát thanh Truyền hình TP Hồ Chí Minh phối hợp thực hiện, phát sóng trên kênh HTV9 vào lúc 22h 30, từ thứ tư đến chủ nhật hàng tuần.

Gia đình bà Ngọc Tâm (NSƯT Minh Đức) sở hữu nhiều cửa hàng kinh doanh bánh kẹo và rượu vang nổi tiếng ở Đà Lạt. Bề ngoài, gia đình bà Tâm rất êm ấm nhưng bên trong là nhiều mâu thuẫn. Bà Tâm đột ngột qua đời, các thành viên trong gia đình công khai tranh giành gia sản.

Bà Hạnh (Mỹ Ly)- con gái bà Tâm, vì muốn chiếm gia tài nên đã dùng nhiều thủ đoạn, bao che cho những việc làm sai trái của các con là Khanh (Hoàng Thiên Long) và Thu (Mộng Trúc) lén lút bòn rút tiền của gia đình, hãm hại người thân. Ngược lại, bà Lam (NSƯT Chiều Xuân)- con dâu của bà Tâm, luôn tìm cách bảo vệ gia sản và giữ cho nhà cửa yên ấm. Khi Thi (La Ngọc Duy)- con trai lớn của bà Lam, cũng lao vào cuộc chiến giành gia tài khiến bà Lam ngã quỵ. Gia đình ly tán. Mỗi người ra làm ăn riêng, nếm trải những thất bại cay đắng thì họ mới nhận ra: tình thân mới thật sự là thứ tài sản quí báu.

“Đồng tiền muôn mặt” phản ánh bi kịch gia đình khá nhiều hiện nay. Nhưng bên cạnh khoảng tối của lòng tham, vẫn có tình yêu chân thành không vụ lợi của Cường (Huỳnh Trường Thịnh) là con thứ hai của bà Lam và Thúy (Thùy Trang)- cô gái có gia cảnh phức tạp. Cường đã giúp Thúy vượt qua mặc cảm, tự tin để sống tốt. Hai nhân vật này còn là điển hình của lớp trẻ biết tự lực, ra sức phấn đấu, vượt qua khó khăn phát triển sự nghiệp bằng con đường chân chính.

Nhân vật bà Tâm và bà Lam gợi cho khán giả nhiều suy nghĩ. Đây là mẫu phụ nữ rất giỏi việc kinh doanh, nhưng lại không xử lý được những bất ổn trong gia đình. Bà Tâm với quan niệm sống cứng nhắc, bảo thủ nên tự quản lý mọi việc, để rồi khi bà qua đời, gia đình đột ngột mất đi người đầu tàu. Bà Lam là con dâu, chỉ là cái bóng của mẹ chồng. Hai nhân vật này được được khai thác sâu về mặt nội tâm, toát lên hình ảnh và tâm trạng của những người phụ nữ sống với nhiều trăn trở, giằng co giữa nghĩa tình và công việc.

Phim “Đồng tiền muôn mặt” chuyển tải ý nghĩa: “Tổ ấm được tạo dựng bằng tình yêu thương, gắn bó mới thật sự tài sản vô giá”. Vậy nên, thông qua câu chuyện của những người vì đồng tiền mà đánh mất chính mình, đánh mất cả tình thân là một bài học làm cho khán giả suy ngẫm.

Thảo Yên

Chia sẻ bài viết