12/02/2010 - 10:15

Tiếp tục chăm lo hộ nghèo, đối tượng có hoàn cảnh khó khăn vui đón Tết

Đại diện Ngân hàng TMCP Quân đội Chi nhánh Cần Thơ đến trao tiền, quà cho cụ Trần Bá Được. Ảnh: LÊ NGỌC

(CT)- Ngày 10-2, Hội Người khuyết tật TP Cần Thơ đã phát 400 phần quà (gồm 5 kg gạo, 30.000 đồng, quần áo cũ) cho người nghèo, người khuyết tật ăn Tết. Đa số là những người sống bằng nghề bán vé số, giúp việc nhà, phụ hồ, mua ve chai... ở các phường: Hưng Lợi, An Bình, Xuân Khánh... (quận Ninh Kiều) và một số người nghèo ở tỉnh khác đến TP Cần Thơ bán vé số. Số gạo, tiền do các công ty, nhà hảo tâm gởi tặng như: Công ty CP Gentraco tặng 1.250 kg gạo, Công ty I.G Int,l Trading Ltd TP Hồ Chí Minh tặng 5 triệu đồng, một thầy giáo người Hà Lan tặng 6 triệu đồng, bác sĩ Trần Công Việt 50 kg gạo, thạc sĩ Trần Văn Lợi 400kg gạo, chùa Quang Đức 50 kg gạo, cô An 100 kg gạo, cô Thuận 170 phần quần áo cũ, còn lại do Hội Người khuyết tật TP Cần Thơ xuất quỹ tặng. Trong buổi phát quà, Hội Người khuyết tật TP Cần Thơ cũng ghi nhận những trường hợp thất nghiệp để giúp họ tìm việc làm.

m Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Ninh Kiều vừa đến thăm và tặng “Quà xuân chia sẻ” cho học sinh, giáo viên có hoàn cảnh khó khăn ở huyện Cờ Đỏ. Có 50 giáo viên được nhận quà, mỗi phần trị giá 300.000 đồng; 50 học sinh được 200.000 đồng/ phần. Ngoài ra, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Ninh Kiều còn tặng thêm 2.500 quyển tập để hỗ trợ học sinh đến trường. Kinh phí thực hiện chương trình “Quà xuân chia sẻ” do tập thể giáo viên, công đoàn viên ngành giáo dục quận Ninh Kiều đóng góp.

m Dịp Tết Canh Dần 2010, Hội Người mù TP Cần Thơ đã trao 200 phần quà cho người mù thuộc diện cận nghèo và khó khăn. Trong đó: 35 phần quà (mỗi phần 300.000 đồng tiền mặt), 15 phần quà (mỗi phần 250.000 đồng tiền mặt), số quà còn lại trị giá 100.000 đồng/phần gồm gạo, nhu yếu phẩm. Tổng trị giá các phần quà hơn 30 triệu đồng (được vận động từ các nguồn: Trung ương Hội Người mù hỗ trợ 10.500.000 đồng, còn lại Hội vận động các mạnh thường quân đóng góp). Theo ông Hoàng Quyết Thắng, Phó Chủ tịch Hội Người mù TP Cần Thơ: Tổng số tiền mà Hội Người mù TP Cần Thơ và các chi hội vận động khoảng 50 triệu đồng để chăm lo Tết cho người mù có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

m Ngày 10-2-2010, đại diện Ngân hàng Thương mại cổ phần (TMCP) Quân đội chi nhánh Cần Thơ kết hợp với Hội Chữ thập đỏ phường Lê Bình, quận Cái Răng, TP Cần Thơ đến trao quà, tiền cho 3 hộ: Trần Bá Được, ngụ khu vực Yên Trung; Nguyễn Thị Đức, ngụ khu vực Thạnh Mỹ; Nguyễn Tuyết Vân, ngụ khu vực Yên Thuận có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Cùng ngày, đại diện Ngân hàng TMCP Quân đội chi nhánh Cần Thơ đã đến trao quà, tiền cho bà Lê Thị Ngọc, ở khu vực 6, phường Thới Bình, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ.

Mỗi phần quà gồm một số nhu yếu phẩm thiết yếu và tiền mặt (trị giá 300.000 đồng/phần).

m Ngày 11-2-2010, lãnh đạo Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TP Cần Thơ đến thăm, chúc Tết và bàn giao căn nhà “Mái ấm công đoàn” cho gia đình anh Trần Văn Xem, công đoàn viên của Công đoàn cơ sở Ban Tổ chức Thành ủy (Công đoàn Viên chức TP Cần Thơ). Căn nhà nền lót gạch men, mái tôn, được quỹ “Tấm lòng vàng” Công đoàn Cần Thơ hỗ trợ 15 triệu đồng, số còn lại do gia đình đóng góp. Nhân dịp Tết Canh Dần 2010, LĐLĐ thành phố đã bàn giao 13 căn “Mái ấm công đoàn” cho cán bộ, công nhân lao động nghèo trên địa bàn.

Cùng ngày, lãnh đạo LĐLĐ thành phố cũng đã đến thăm và tặng quà cho 36 bệnh nhân nghèo, không có điều kiện về quê ăn Tết, hiện đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ và Bệnh viện Tâm thần. Mỗi phần quà trị giá 200 ngàn đồng.

NHÓM PV

Chia sẻ bài viết