02/11/2011 - 14:45

Xem “Yêu lần nữa”

Thử thách lòng thủy chung

Ngọc Vy (Maya) trở thành người làm cho Hoàng (Minh Luân)-người yêu ngày xưa. Nguồn ảnh: http://www.zing.vn/news/phim-viet-nam

“Yêu lần nữa” (Việt hóa từ bộ phim truyền hình ăn khách “Chim lửa” của Hàn Quốc) là chuyện tình yêu trải bao nghịch cảnh, thử thách lòng chung thủy của đôi bạn trẻ trên đường tìm đến bến bờ hạnh phúc. Phim dài 30 tập, do Công ty M & T Pictures sản xuất, phát lúc 13 giờ từ thứ năm, sáu và bảy hàng tuần trên HTV7.

Ngọc Vy (Maya) gặp và yêu Thanh Hoàng (Minh Luân)- một thanh niên mồ côi nhưng có nghị lực phấn đấu - rắc rối xảy ra. Tình yêu của đôi bạn trẻ gặp phải sự phản đối quyết liệt của gia đình Ngọc Vy vì hoàn cảnh xuất thân của Hoàng. Vy chấp nhận từ bỏ tất cả để cùng Hoàng xây dựng mái ấm. Chưa được bao lâu thì cặp đôi này xảy ra cãi vã vì Vy không chịu được cuộc sống khổ cực, vất vả. Đỉnh điểm của mâu thuẫn là Ngọc Vy bị sẩy thai nên cả hai quyết định chia tay trong sự tổn thương và trách móc nhau.

Thời gian sau, Vy gặp lại người xưa trong tình cảnh trớ trêu: Hoàng là doanh nhân thành đạt, chuẩn bị kết hôn với Khanh –bạn thân của Vy đồng thời cũng là người Hoàng nợ ân tình; còn Vy trở thành người làm thuê bươn chải kiếm sống vì gia đình cô đã phá sản. Yêu thương ngày xưa vẫn còn, giữa tình nghĩa và tình yêu Hoàng sẽ quyết định thế nào để được vẹn toàn?

Đề tài về tình yêu không xa lạ với khán giả nhưng “Yêu lần nữa” không rập khuôn theo mô típ quen thuộc là đố kỵ, tranh giành để có được tình cảm. Tình yêu chỉ bền vững khi cả hai cùng thấu hiểu và chia sẻ, chung vai vượt qua gian khó. Sự đổ vỡ và tổn thương mà Vy và Hoàng nhận được chính là bài học để các bạn trẻ nhìn nhận lại lối sống yêu hết mình. Chứng tỏ tình yêu không phải là bất chấp tất cả đi theo tiếng gọi của trái tim mà là thể hiện khả năng và trách nhiệm để thuyết phục mọi người tin và ủng hộ cho tình yêu đó. Qua thử thách, niềm tin và lòng thủy chung mới chính là điều kiện để hạnh phúc vững bền.

Phim còn đề cập đến vấn đề thực tế trong xã hội thực dụng, người ta có thể dùng tiền để mua mọi thứ kể cả nhân cách và hạnh phúc. Nhưng đồng tiền chỉ là phương tiện để đạt mục đích còn giá trị thật sự của cuộc sống lại không nằm ở đó. Bà Thủy- mẹ Ngọc Vy đã cay đắng nhận ra mặt trái của đồng tiền khi những mất mát xảy ra trong gia đình, chính vì thế bà biết trân trọng hơn giá trị tình cảm con người.

Diễn viên Minh Luân từng quen thuộc với khán giả màn ảnh nhỏ qua những vai diễn thủ đoạn, đầy toan tính trong “Đối mặt”, “Ở rể”, “Anh em nhà bác sĩ”... Nhưng với nhân vật Hoàng trong phim “Yêu lần nữa” là trải nghiệm mới trong diễn xuất của Minh Luân. Đặc biệt, trong những trường đoạn chuyển biến tâm lý của Hoàng được Minh Luân thể hiện khá tốt và thuyết phục. Tuy diễn xuất vài tập đầu của Maya có phần sống sượng nhưng về sau cô đã khắc phục và diễn tự nhiên hơn.

Nằm trong chuỗi phim Việt hóa từ kịch bản Hàn như “Người mẫu”, Tình yêu trong sáng”, “Cầu vồng tình yêu”, “Yêu lần nữa” cũng nhận được những phản hồi khá tích cực từ phía khán giả. Tuy “sạn” còn khá nhiều nhưng so với nhiều phim Việt hóa trước đó thì phim này có phần được đầu tư và quan tâm hơn về bản sắc, văn hóa Việt.

Ái Lam

Chia sẻ bài viết