21/11/2009 - 09:22

Thiết thực kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11

7 giảng viên, cán bộ viên chức Trường Đại học Cần Thơ được nhận Huân chương Lao động hạng 3 trong dịp lễ Kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11. Ảnh: K. LOAN

* 21 cán bộ, giảng viên Trường Đại học Cần Thơ được phong hàm Phó Giáo sư 
* Công bố quyết định thành lập Nhà xuất bản Đại học Cần Thơ

(CT)- Sáng 20-11-2009, đồng chí Tô Minh Giới, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, cùng lãnh đạo các sở, ban ngành thành phố đến thăm cán bộ, giáo viên, sinh viên Trường Cao đẳng Cơ điện và Nông nghiệp Nam bộ và Trường Kỹ thuật Nghiệp vụ Giao thông vận tải khu vực ĐBSCL để chúc mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam. Các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống “tôn sư trọng đạo”, qua đó, tập thể cán bộ, giáo viên đã hứa hẹn trong năm học mới sẽ càng nỗ lực phấn đấu dạy tốt. Tại các điểm trường đến thăm, đồng chí Tô Minh Giới đã ghi nhận sự nỗ lực vượt khó của cán bộ, giáo viên trong công tác đào tạo nguồn nhân lực có trình độ chuyên môn phục vụ cho sự phát triển kinh tế, xã hội của địa phương. Đồng chí lưu ý các trường cần duy trì, phát huy những thành quả đạt được và mỗi cán bộ, giáo viên làm việc với tinh thần “kỷ cương-tình thương-trách nhiệm”. Khi mở rộng các ngành nghề đào tạo nên chú trọng đào tạo đáp ứng với nhu cầu xã hội.

* Cùng ngày, Trường Đại học Cần Thơ (ĐHCT), Trường Cao đẳng (CĐ) Cần Thơ, CĐ Kinh tế- Kỹ thuật Cần Thơ, CĐ Nghề Cần Thơ, CĐ Y tế Cần Thơ, Trường THPT Chuyên Lý Tự Trọng và nhiều trường học trên địa bàn TP Cần Thơ... đã long trọng tổ chức kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11.

Trong dịp này, các giáo viên, học sinh cùng nhau ôn lại truyền thống giáo dục, tấm gương những nhà giáo yêu nước qua các thời kỳ... nêu quyết tâm học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, chống tiêu cực và khắc phục bệnh thành tích trong giáo dục, thi đua xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và đổi mới công tác quản lý, nâng cao chất lượng giáo dục. Các học sinh, sinh viên của trường đã bày tỏ lòng biết ơn, sự trân trọng đối với thầy cô giáo.

Dịp này, Hội đồng chức danh giáo sư Nhà nước phong hàm chức danh Phó giáo sư cho 21 cán bộ, giảng viên của Trường ĐHCT; 7 cán bộ, giảng viên được nhận Huân chương Lao động hạng 3 của Chủ tịch nước; 21 cá nhân có nhiều đóng góp cho sự nghiệp phát triển giáo dục được tặng Kỷ niệm Chương vì sự nghiệp giáo dục. Trong buổi lễ, Trường ĐHCT công bố quyết định thành lập Nhà xuất bản Đại học Cần Thơ, do Tiến sĩ Bùi Văn Trịnh làm giám đốc. Đơn vị này sẽ xuất bản các tài liệu, sách vở phục vụ cho công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học của trường. Đồng thời, xuất bản các ấn phẩm khác phục vụ nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của ĐBSCL.

* Ngày 20-11-2009, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) TP Cần Thơ đã tổ chức họp mặt các cán bộ quản lý, giáo viên dạy nghề trong thành phố nhân kỷ niệm 29 năm ngày Nhà giáo Việt Nam.

Các đại biểu đã biểu dương những công lao đóng góp của ngành giáo dục, trong đó có ngành dạy nghề vào sự phát triển chung của thành phố. Thời gian qua, hệ thống mạng lưới dạy nghề của thành phố ngày càng đa dạng, tăng qui mô đào tạo, công tác xã hội hóa dạy nghề được đẩy mạnh; chất lượng dạy nghề đã từng bước đáp ứng yêu cầu của thị trường lao động. Đội ngũ giáo viên dạy nghề tâm huyết, vững chuyên môn nghiệp vụ, có ý thức nâng cao trình độ, học sinh trường nghề có việc làm sau tốt nghiệp ngày càng cao... từng bước đáp ứng yêu cầu nâng cao nguồn nhân lực cho sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa thành phố...

Biểu dương những đóng góp của ngành dạy nghề, đồng chí Tô Minh Giới, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ khẳng định công tác đào tạo nghề chiếm một vai trò quan trọng trong chiến lược đào tạo nguồn nhân lực phục vụ xã hội, hạn chế thất nghiệp, tạo việc làm cho người lao động, tăng tỷ lệ lao động qua đào tạo nghề từng năm. Đồng chí lưu ý, sắp tới, ngành LĐ-TB&XH cần xác định mục tiêu đầu tư cơ bản, trọng tâm cho trường nghề, trung tâm dạy nghề để phát triển mạnh mẽ và nâng cao chất lượng mạng lưới cơ sở dạy nghề, đào tạo nguồn nhân lực phục vụ cho phát triển các vùng trọng điểm nông nghiệp, thương mại - dịch vụ và nông nghiệp công nghệ cao...

NHÓM PV

Chia sẻ bài viết