19/07/2019 - 10:11

Thiên đường du lịch Vinpearl Land Nha Trang 

Tọa lạc trên đảo Hòn Tre - Vịnh Nha Trang, Vinpearl Land Nha Trang được ví như thiên đường du lịch. Với tiêu chuẩn 5 sao quốc tế, Vinpearl Land Nha Trang là khu phức hợp vui chơi giải trí với dịch vụ đa dạng kết hợp tham quan nghỉ dưỡng, thu hút hàng triệu du khách đến trải nghiệm trong mùa hè.

Cáp treo qua biển đến Vinpearl Land Nha Trang.

Cách thành phố Nha Trang khoảng 5km, Vinpearl Land Nha Trang nằm độc lập trên đảo Hòn Tre, mang vẻ đẹp thơ mộng của vịnh Nha Trang. Đảo Hòn Tre cách đất liền khoảng 3km và khách có nhiều lựa chọn phương tiện: ca nô, phà, tàu cao tốc, cáp treo. Để tiết kiệm thời gian và có trải nghiệm cảm giác lơ lửng giữa biển trời bao la, thưởng lãm cảnh đẹp Nha Trang từ trên cao; hầu hết du khách thường lựa chọn cáp treo. Đây là tuyến cáp treo vượt biển dài 3,32km, từng được xem là tuyến cáp treo dài nhất Việt Nam và thế giới (kỷ lục bị phá vỡ năm 2018 khi tuyến cáp treo Hòn Thơm đi vào hoạt động với chiều dài 8km).

Vinpearl Land Nha Trang có diện tích hơn 200.000m2, chia thành 5 khu chính: công viên nước, trò chơi ngoài trời, trò chơi trong nhà, thủy cung và khu biểu diễn; bên cạnh đó còn có các phố ẩm thực, nhà hàng, khu nghỉ dưỡng. Du khách nên tham khảo bản đồ và có những sắp xếp hợp lý để tận dụng thời gian. 

Công viên nước tại Vinpearl Land Nha Trang có diện tích khoảng 50.000m2, là công viên nước ngọt trên bãi biển duy nhất tại Việt Nam với nhiều trò chơi dưới nước hiện đại. Tại đây có nhiều khu vực để phục vụ nhiều đối tượng. Khu vui chơi cảm giác mạnh với các trò trượt thác từ trên cao cho những bạn trẻ yêu thích mạo hiểm; hay dòng sông lười, đường trượt phao… phù hợp cho các trẻ nhỏ và gia đình. Ngoài ra, bạn có thể đến Vịnh Phao Nổi (Splash Bay) để trải nghiệm nhiều trò chơi mạo hiểm dưới nước. Splash Bay có diện tích 4.200m2, vượt kỷ lục của công viên phao nổi Dubai (có 3.000m2). Với sức chứa khoảng 750 người vui chơi cùng lúc, Splash Bay có hàng chục trò chơi mạo hiểm: cầu thăng bằng, tháp hành động, leo vách núi, bóng hơi khổng lồ, lòng chảo, đu xà, cầu trượt…; hay có thể lựa chọn các trò chơi thể thao trên biển khác, như: thuyền buồm, mô tô nước, dù bay, giày bay, chèo thuyền kayak.

Lưu ý khi đi Vinpearl Land Nha Trang

Cảng cầu đá Vĩnh Nguyên, nằm ở cuối đường Trần Phú là điểm tập trung để bạn đi đến Hòn Tre. Vinpearl Land Nha Trang hoạt động từ 8h-21h hằng ngày, nên những ai đi cáp treo cần tranh thủ thời gian để mua vé.
Du khách không thể mang theo đồ ăn lên đảo, chỉ có thể mang một chai nước suối (500ml/người). Du khách có thể lựa chọn ăn uống trong làng ẩm thực hoặc mua vé fastfood (gần khu cáp treo) trong khu vui chơi. Khi đến Vinpearl Land Nha Trang, bạn nên mang ít đồ và mặc đơn giản, nhẹ nhàng để thoải mái tham gia các hoạt động. Cần thiết mang theo đồ tắm (loại không có nút), nếu có nhu cầu vui chơi giải trí ở công viên nước hay Vịnh Phao Nổi.
Một số chương trình biểu diễn ở đây có khung thời gian nhất định: chương trình “Nàng tiên cá” (11h00 - 11h10 hoặc 15h00 - 15h10), chương trình cho cá ăn (10h00 - 10h15 hoặc 17h00 - 17h30), chương trình trình diễn nhạc nước từ 19h00 - 19h25 hàng ngày, xiếc cá heo từ 14h - 14h20.

Khu trò chơi ngoài trời được du khách trẻ yêu thích, với nhiều trò chơi cảm giác mạnh, như: Alpine Coaster, Bungee, đu quay 3 chiều, tàu hải tặc, tàu lượn cao tốc, xe điện đụng, cốc xoay, tháp rơi tự do… Nổi bật là Alpine Coaster - hệ thống làn trượt đầu tiên trên đảo tại châu Á,  có chiều dài 1.760m và độ cao chênh lệch giữa hai ga lớn nhất Đông Nam Á (133m). Với tổng cộng 50 xe trượt, Alpine Coaster sẽ đón du khách tại nhà ga dưới chân núi và đưa du khách di chuyển tới ga trên đỉnh núi, sau đó bạn sẽ chinh phục đường trượt đầy thử thách với nhiều khúc mạo hiểm uốn lượn liên tục từ đỉnh núi đến chân núi. Nếu bạn e ngại cảm giác mạnh thì có lựa chọn khác là Sky Wheel - vòng quay lớn nhất Việt Nam, một trong top 10 vòng quay cao nhất thế giới. Sky Wheel ở Vinpearl Land Nha Trang có chiều cao 120m, cũng là biểu tượng trên vịnh Nha Trang. Từ cabin của Sky Wheel, bạn có thể thỏa sức ngắm vẻ đẹp của phố biển và thu vào tầm mắt toàn bộ Hòn Tre.

Những ai không thích mạo hiểm có thể lựa chọn các trò chơi nhẹ nhàng hơn ở khu trò chơi trong nhà. Tại đây, có phim 4D, xe điện đụng, cưỡi bò tót, boxing, thi la hét và hàng trăm máy chơi điện tử các loại… Một trong những điểm nhấn của Vinpearl Land Nha Trang là khu vực thủy cung, được xem là thủy cung hiện đại nhất Việt Nam, có diện tích 3.400m2, với hơn 300 sinh vật biển độc đáo, quý hiếm từ nhiều quốc gia trên thế giới. Thủy cung được chia thành nhiều khu vực khác nhau: khu sinh vật biển vùng Bắc châu Á, Nam châu Á, Amazon, duyên hải… Tại đây, bạn có thể chiêm ngưỡng muôn loài sinh vật biển rực rỡ màu sắc trong lòng đường hầm hiện đại, có cảm tưởng như đang lạc vào thế giới dưới lòng đại dương; cùng nhiều chương trình biểu diễn nghệ thuật, tiêu biểu là chương trình “Nàng tiên cá”. Ngoài ra ở khu biểu diễn còn có nhiều chương trình công phu, hiện đại và hấp dẫn. Nổi bật có sân khấu nhạc nước, được trang bị hệ thống ánh sáng, âm thanh, nước và lửa hiện đại; carnival ở các quảng trường; hay xem xiếc cá heo tại Vịnh Cá Heo.

Vinpearl Land Nha Trang còn có những trải nghiệm mới lạ ở đồi Vạn Hoa - công viên thực vật có quy mô và chủng loại phong phú bậc nhất Việt Nam. Nơi đây có hàng trăm loại hoa rực rỡ sắc màu đến từ các châu lục. Bạn cũng có những khám phá thú vị khi ghé vườn Quý Vương, là ngôi nhà chung của hàng trăm loài động, thực vật khắp nơi trên thế giới, trong đó có nhiều loài quý hiếm thuộc sách đỏ như: vượn má vàng, khỉ mặt đỏ, voọc bạc, hổ Bengal, báo hoa mai, công xanh… Tại đây còn có những chương trình biểu diễn công phu, vui nhộn của vẹt xanh, hồng hoàng, đại bàng bụng trắng…

Với nhiều hoạt động và trải nghiệm tiêu hao năng lượng, Vinpearl Land Nha Trang chắc chắn là điểm đến mùa hè sôi động.

Bài, ảnh: ÁI LAM

Chia sẻ bài viết