12/07/2008 - 10:40

Tháo gỡ khó khăn cho ngành y tế đẩy nhanh tiến độ xây dựng cơ bản

 * Tập trung đầu tư trang thiết bị và nâng cấp, cải tạo cơ sở vật chất Bệnh viện Nhi đồng TP Cần Thơ

(CT)- Văn phòng UBND TP Cần Thơ vừa Thông báo chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Trần Thanh Mẫn về việc tháo gỡ khó khăn trong công tác xây dựng cơ bản cho ngành y tế. Theo đó, cho phép Sở Y tế TP Cần Thơ được thành lập Ban quản lý Dự án đầu tư xây dựng cơ bản để chủ động giải quyết các khó khăn phát sinh trong quá trình thực hiện các dự án đầu tư xây mới hoặc nâng cấp các bệnh viện. Riêng 6 tháng cuối năm 2008, Sở Y tế được điều chuyển kinh phí xây dựng cơ bản từ dự án của Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ để kịp thời cấp phát trên 6,3 tỉ đồng cho 4 bệnh viện (BV) là BV Lao và Bệnh phổi, BV Nhi đồng, BV Y học cổ truyền và BV Tâm thần nhằm khẩn trương sửa chữa, giải quyết tình trạng xuống cấp và quá tải. Sở Kế hoạch Đầu tư phối hợp với Sở Tài chính, Kho bạc Nhà nước Cần Thơ rà soát vốn đã bố trí, nhằm tránh tình trạng vướng mắc về vốn như Sở Y tế đã báo cáo.

l Tại hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2008 của Bệnh viện (BV) Nhi đồng TP Cần Thơ diễn ra ngày 10-7, tiến sĩ, bác sĩ Lê Hoàng Sơn, Giám đốc BV, cho biết: BV đã triển khai khu khám và điều trị theo yêu cầu, đáp ứng nhu cầu phục vụ bệnh nhi, giảm quá tải ở khoa khám bệnh. Từ đây đến cuối năm, BV tiếp tục quan tâm công tác điều trị, nhất là bệnh tay chân miệng và sốt xuất huyết; tăng cường công tác chỉ đạo tuyến và tập huấn cho bác sĩ ở tuyến quận, huyện.

Dự kiến đến năm 2009, BV Nhi đồng TP Cần Thơ sẽ tiếp nhận nhiều trang thiết bị từ dự án hỗ trợ y tế vùng ĐBSCL với tổng kinh phí trên 2 triệu USD. Số trang thiết bị này sẽ được bổ sung cho 12 khoa, phòng trong BV. Ngoài ra, UBND thành phố Cần Thơ cũng vừa chấp thuận đầu tư cho BV 3,5 tỉ đồng để nâng cấp, cải tạo BV. Cụ thể là xây dựng khu phẫu thuật, mở rộng khoa chẩn đoán hình ảnh, khoa hồi sức cấp cứu và khoa sơ sinh, cải tạo nâng cấp nhà vệ sinh, khu hành chính và khoa dinh dưỡng... Phấn đấu đến cuối năm 2008 sẽ khởi công các công trình này.

M. NGUYỆT - HUỆ HOA

Chia sẻ bài viết