29/08/2020 - 15:36

Thăm Khu Di tích Bác Hồ giữa thủ đô 

Lăng Bác, ao cá, nhà sàn… những cái tên quen thuộc mà bất cứ người dân Việt Nam nào cũng mong một lần được đến thăm. Và giữa những ngày đất nước Kỷ niệm 75 năm Ngày Cách mạng Tháng Tám thành công và Quốc khánh 2-9, được đến thăm những địa điểm này lại càng thêm ý nghĩa...

Khu Di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch nằm giữa Thủ đô Hà Nội. Trước khi đến đây, du khách thường đến viếng Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Ghi lại những khoảnh khắc đẹp trước Lăng Bác cũng là một kỷ niệm khó phai khi đến Hà Nội.

Trong hành trình tham quan Khu Di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch, Nhà 54 sẽ là điểm tham quan đầu tiên. 

Nơi đây, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã ở và làm việc từ tháng 12-1954  đến  tháng 5-1958. Căn nhà còn lưu giữ rất nhiều kỷ vật liên quan đến Bác Hồ và cả những chiếc ô tô từng phục vụ Bác.

Men theo các con đường rợp bóng mát của những hàng cây cổ thụ, du khách sẽ tham quan Phủ Chủ tịch - nơi Bác Hồ làm việc với cương vị người đứng đầu Đảng, Nhà nước. 

Một điểm nữa rất có ý nghĩa là ao cá Bác Hồ. Ao cá này là một phần di sản quý báu nằm trong quần thể khu di tích. Cạnh ao cá là nhà sàn, nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh ở và làm việc từ  tháng 5-1958 đến tháng 8-1969.

Trong hành trình tham quan Khu Di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh, du khách còn được chiêm ngưỡng ảnh, sách báo viết về Bác Hồ. Đồng thời nơi đây cũng bày bán nhiều quà lưu niệm ý nghĩa mà du khách có thể mua về làm quà cho người thân, bạn bè.

Bảo tàng Hồ Chí Minh và chùa Một Cột là những điểm kết thúc hành trình tham quan Khu Di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh. Trong đó, Bảo tàng Hồ Chí Minh khánh thành và chính thức mở cửa đón khách tham quan nhân kỷ niệm 100 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đây là nơi trưng bày, giới thiệu một cách toàn diện, đầy đủ nhất về cuộc đời, sự nghiệp, tư tưởng, đạo đức và phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Chùa Một Cột là một công trình kiến trúc thể hiện tính dân tộc đậm nét. Không gian chùa cho thấy sự sáng tạo trong kiến trúc kết hợp nghệ thuật điêu khắc đá, hội họa, chạm khắc gỗ… Chùa Một Cột được ghi nhận là “Ngôi chùa có kiến trúc độc đáo nhất Việt Nam” và năm 2012 Tổ chức Kỷ lục Châu Á đã xác nhận chùa Một Cột là “Ngôi chùa có kiến trúc độc đáo nhất châu Á”. 

Được viếng Lăng Bác, tham quan Khu Di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh giữa lòng thủ đô là một chuyến đi hết sức ý nghĩa. Mỗi công trình, di tích đều có nét đặc trưng riêng gắn với một giai đoạn quan trọng trong lịch sử của đất nước.

BÌNH NGUYÊN

Chia sẻ bài viết