13/02/2014 - 22:01

ĐOÀN ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI TP CẦN THƠ

Tham khảo ý kiến các ngành sau vụ giám sát khiếu nại của các hộ dân ngụ phường Thới Long, quận Ô Môn

(CT)- Ngày 13-2-2014, Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) TP Cần Thơ tổ chức cuộc họp tham khảo ý kiến các ngành sau giám sát khiếu nại của các hộ dân ngụ phường Thới Long, quận Ô Môn. Ông Huỳnh Văn Tiếp, Thành ủy viên, Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội TP Cần Thơ, chủ trì cuộc họp. Ông Đào Anh Dũng, Phó Chủ tịch UBND thành phố cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành thành phố và lãnh đạo quận Ô Môn dự cuộc họp.

Từ ngày 27-8-2013 đến ngày 18-9-2013, Đoàn ĐBQH thành phố tổ chức giám sát vụ khiếu nại của người dân ở khu vực Rạch Sung, phường Thới Long, quận Ô Môn về việc cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho bà Trịnh Chi và sang tên cho con là Trần Tiên bao trùm lên trên diện tích đất của các hộ dân khác sử dụng trước năm 1975 đến nay. Qua giám sát cho thấy việc cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất là không phù hợp pháp luật đất đai. Sau giám sát, Đoàn ĐBQH thành phố kiến nghị UBND quận Ô Môn xem xét ra quyết định thu hồi Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đã cấp cho ông Trần Tiên. Sau đó, UBND quận Ô Môn có công văn trả lời Đoàn ĐBQH là tạm thời không xem xét, giải quyết khiếu nại của các hộ dân ở khu vực Rạch Sung, do hiện nay Tòa án nhân dân quận đang thụ lý giải quyết vụ việc. Sau nhận công văn của UBND quận Ô Môn, Đoàn ĐBQH thành phố nhận thấy thẩm quyền giải quyết giữa UBND quận Ô Môn và Tòa án nhân dân quận còn có điểm chưa rõ ràng. Do đó, Đoàn ĐBQH thành phố tổ chức cuộc họp để tham khảo ý kiến lãnh đạo các sở, ngành, các cơ quan chức năng để có hướng giải quyết đối với khiếu nại của người dân.

Tại cuộc họp, đại diện lãnh đạo các sở, ngành thành phố và quận Ô Môn tập trung xác định lại nguồn gốc đất và đối chiếu với các quy định của pháp luật về đất đai để đánh giá việc cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho ông Trần Tiên là có đúng quy định pháp luật hay không. Ông Huỳnh Văn Tiếp, Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội TP Cần Thơ ghi nhận những đóng góp của lãnh đạo các sở, ngành của thành phố và quận Ô Môn. Đồng thời, đề nghị UBND quận Ô Môn giao Thanh tra quận rà soát, xác minh lại hiện trạng, diện tích đất hiện các hộ dân đang sinh sống và báo cáo Quận ủy, UBND quận để có hướng chỉ đạo, giải quyết đúng theo quy định pháp luật.

THANH THƯ

 

Chia sẻ bài viết