12/04/2020 - 19:23

Thái Lan điều trị miễn phí cho người dân mắc bệnh

 Bộ Y tế Thái Lan vừa ra thông báo cho biết tất cả các bệnh nhân COVID-19 sẽ được điều trị miễn phí tại tất cả các bệnh viện ở nước này, với chi phí được 3 quỹ y tế chi trả.

Theo đó, tất cả các bệnh viện, cả công lẫn tư, phải cố gắng để điều trị cho các bệnh nhân COVID-19 cho đến khi họ vượt qua được tình trạng nguy hiểm trực tiếp hoặc được chuyển tới bệnh viện khác theo gói bảo hiểm của họ.  Các bệnh viện không được tính tiền đối với bệnh nhân, nhưng sau đó có thể gửi hóa đơn tới Văn phòng Bảo hiểm Y tế Quốc gia. Bệnh nhân sẽ chỉ phải trả các hóa đơn y tế khi họ lựa chọn không điều trị tại bệnh viện mà họ được chỉ định.

Thông tin từ Bộ Y tế được đưa ra trong lúc số lượng các "bệnh nhân kinh tế" tăng với tốc độ gấp nhiều lần số ca lây nhiễm COVID-19. Tại Thái Lan, ước tính có khoảng 3 triệu người không được bảo vệ từ phúc lợi bảo hiểm xã hội. Dự báo của Ủy ban hỗn hợp về thương mại, công nghiệp và ngân hàng cho thấy có tới 7 triệu người Thái Lan sẽ mất việc vào tháng 6 do doanh nghiệp đóng cửa. Để hỗ trợ người dân đang gặp khó khăn, Chính phủ Thái Lan đã chuẩn bị một chương trình cứu trợ phát tiền mặt 5.000 baht/tháng cộng với các khoản vay cá nhân khẩn cấp có hạn mức 10.000 baht mà không cần thế chấp với lãi suất 0,1%/tháng.

Hiện Thái Lan có 2.551 ca mắc COVID-19, trong đó 38 người đã tử vong.

Chia sẻ bài viết