15/08/2008 - 07:52

Đóng góp Dự thảo chương trình “Hỗ trợ phát triển và bảo vệ tài sản trí tuệ TP Cần Thơ giai đoạn 2008- 2010 và tầm nhìn đến năm 2020”:

Tập trung tuyên truyền, phổ biến pháp luật và hỗ trợ pháp lý về sở hữu trí tuệ

(CT)- Ngày 14-8-2008, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) TP Cần Thơ tổ chức lấy ý kiến đóng góp của các sở, ban, ngành cho dự thảo chương trình “Hỗ trợ phát triển và bảo vệ tài sản trí tuệ TP Cần Thơ giai đoạn 2008- 2010 và tầm nhìn đến năm 2020”.

Chương trình do Sở KH&CN xây dựng, quản lý nhằm hướng đến các mục tiêu: nâng cao nhận thức của toàn xã hội về sở hữu trí tuệ (SHTT); tăng nhanh số lượng đối tượng SHTT được bảo hộ trong nước và một số vùng, lãnh thổ là thị trường tiềm năng, chủ yếu trong hoạt động xuất khẩu của thành phố; tăng cường phối hợp quản lý và bảo vệ quyền SHTT trên địa bàn thành phố... Chương trình gồm 4 nhóm dự án: Nâng cao năng lực quản lý về SHTT cho chính quyền, cơ quan quản lý các cấp và doanh nghiệp; Phát triển tài sản SHTT của thành phố; Hỗ trợ khai thác thông tin SHTT; Hợp tác phòng và chống xâm phạm quyền SHTT.

Tại hội thảo, các đại biểu đều đánh giá đây là chương trình có ý nghĩa thiết thực. Hiện nay, vấn đề SHTT chưa nhận được sự quan tâm đúng mức nên chương trình cần tập trung tuyên truyền về tầm quan trọng của SHTT, phổ biến pháp luật và hỗ trợ pháp lý cho các đối tượng liên quan... Từ những ý kiến đóng góp này, Sở KH&CN sẽ tiếp tục chỉnh sửa chương trình để trình UBND TP phê duyệt.

SỸ HUIÊN

Chia sẻ bài viết