16/07/2012 - 21:57

Đồng chí Đào Văn Lừng, Vụ trưởng, Trưởng Cơ quan Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương, tại TP Hồ Chí Minh:

Tập trung tuyên truyền các sự kiện chính trị, kinh tế-xã hội, tạo sự đồng thuận trong nhân dân

(CT) - Ngày 16-7-2012, Ban Tuyên giáo Thành ủy tổ chức họp giao ban báo chí tháng 7, nhằm cung cấp thông tin và trao đổi những vấn đề dư luận quan tâm; định hướng công tác tuyên truyền trên báo chí. Đồng chí Đào Văn Lừng, Vụ trưởng, Trưởng Cơ quan Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương, tại TP Hồ Chí Minh; đại diện lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông; Hội Nhà báo thành phố; đại diện lãnh đạo các cơ quan báo chí Trung ương, TP Hồ Chí Minh có văn phòng đại diện tại TP Cần Thơ, lãnh đạo các cơ quan báo chí địa phương đã đến dự.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo các cơ quan báo chí đã đặt nhiều câu hỏi về những vấn đề thời sự được dư luận quan tâm như: việc đầu tư xây dựng các công trình trọng điểm của thành phố; một số dự án triển khai chậm, ảnh hưởng đến đời sống người dân; nhiều tuyến hẻm đã được nâng cấp, nhưng không di dời trụ điện, tình trạng treo băng rôn nhếch nhác... làm mất vẻ mỹ quan đô thị; việc thương lái Trung Quốc thu mua hàng nông sản ở miền Tây...

Phát biểu tại buổi làm việc, lãnh đạo Ban Tuyên giáo Thành ủy nêu khái quát tình hình phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH) thành phố 6 tháng đầu năm, những nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2012; đồng thời biểu dương những đóng góp của các nhà báo trong việc tuyên truyền những thành tựu KT-XH, quốc phòng - an ninh của thành phố... Tuy nhiên, theo lãnh đạo Ban Tuyên giáo Thành ủy, thời gian qua, cũng có một số báo đã đưa tin, bài về Cần Thơ chưa đúng sự thật; trong quá trình tác nghiệp, các nhà báo còn phản ánh một chiều, thiếu khách quan... Tại buổi làm việc, lãnh đạo các cơ quan báo chí cũng đã được nghe về tình hình  an ninh chính trị thế giới; quan điểm của Đảng, Nhà nước ta về tình hình biển Đông.

Chỉ đạo tại buổi họp giao ban,  đồng chí Đào Văn Lừng, Vụ trưởng, Trưởng Cơ quan Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương, tại TP Hồ Chí Minh, nhấn mạnh: Thời gian tới, các cơ quan báo chí cần hoạt động đúng tôn chỉ, mục đích và các quy định của pháp luật, bám sát nội dung, định hướng chỉ đạo, qua đó cần tập trung cổ vũ, tuyên truyền các sự kiện chính trị, KT-XH; giải pháp kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội; tập trung các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp phát triển sản xuất kinh doanh... góp phần tạo điều kiện để TP Cần Thơ ngày càng phát triển.

S.K 

Chia sẻ bài viết