30/05/2023 - 20:33

Tập huấn hướng dẫn truyền thông và liên thông dữ liệu từ phần mềm hồ sơ sức khỏe vào ứng dụng OurHealth 

(CT)- Sáng 30-5, Sở Y tế TP Cần Thơ phối hợp Viettel Cần Thơ tổ chức tập huấn hướng dẫn truyền thông và liên thông dữ liệu từ phần mềm hồ sơ sức khỏe (HSSK) vào ứng dụng (App) OurHealth giúp người dân tự theo dõi sức khỏe. Ðại diện Trung tâm Y tế quận Ninh Kiều và trạm y tế, đoàn thanh niên, Hội Liên hiệp phụ nữ quận và phường tham gia tập huấn. Các học viên được hướng dẫn sử dụng phần mềm, liên thông dữ liệu, chiết xuất dữ liệu, truyền thông về cài đặt và liên thông dữ liệu phần mềm HSSK vào App cho người dân.

Các học viên cài đặt, sử dụng App OurHealth.

Phát biểu tại lớp tập huấn, ông Phạm Phú Trường Giang, Phó Giám đốc Sở Y tế TP Cần Thơ, cho biết: Trong thời gian qua, Sở Y tế phối hợp Viettel triển khai thí điểm phần mềm quản lý sức khỏe, đảm bảo mỗi người dân tại TP Cần Thơ có HSSK điện tử nhằm giúp người dân biết và tự quản lý thông tin sức khỏe liên tục suốt đời. Từ đó chủ động phòng bệnh và chăm sóc sức khỏe và cung cấp cho cán bộ y tế đầy đủ các thông tin về sức khỏe, tiền sử bệnh tật, yếu tố nguy cơ... giúp cán bộ y tế có thể đánh giá toàn diện về sức khỏe của người bệnh, giúp phát hiện bệnh sớm, giảm chi phí điều trị cho người dân. Ðồng thời, giúp ngành Y tế quản lý dữ liệu về sức khỏe của người dân đầy đủ, chính xác và kịp thời. Qua đó, phục vụ cho công tác dự báo, hoạch định các chính sách, chỉ đạo kịp thời, hiệu quả công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân. 

Theo Sở Y tế, tính đến ngày 28-5-2023, có 102/106 đơn vị y tế triển khai thí điểm đã liên thông được dữ liệu khám chữa bệnh vào phần mềm HSSK; tổng số 5.508.714 lượt khám chữa bệnh của các năm từ 2017 đến nay được liên thông vào phần mềm; 288 tài khoản người dùng được tạo và cấp cho các cơ sở y tế; hiện tại các cơ sở y tế đang tích cực liên thông dữ liệu khám chữa bệnh vào phần mềm HSSK.

Từ nay đến 8-6-2023, Sở Y tế TP Cần Thơ sẽ tiếp tục tập huấn cho các trung tâm y tế, trạm y tế, đoàn thanh niên và hội phụ nữ các quận, huyện, xã, phường, thị trấn còn lại.

Tin, ảnh: H.HOA

Chia sẻ bài viết