30/11/2020 - 07:28

Ngày hội Du lịch - Đêm hoa đăng Ninh Kiều năm 2020

Tạo đà du lịch Cần Thơ 

Trong 3 ngày diễn ra Ngày hội Du lịch- Đêm hoa đăng Ninh Kiều năm 2020 (Ngày hội), từ 27 đến 29-11 tại công viên Bến Ninh Kiều, hàng ngàn du khách đã đến tham quan, thưởng lãm hoa đăng, trải nghiệm nhiều hoạt động sôi nổi. So với mọi năm, Ngày hội năm nay được đông đảo du khách đánh giá có sức hút với nhiều điểm mới, đặc sắc và gần gũi với giới trẻ...

Đông đảo du khách đến sớm và chờ tại cầu đi bộ để xem Lễ hội ánh sáng tại Ngày hội. Ảnh: KIỀU MAI

Đông đảo du khách đến sớm và chờ tại cầu đi bộ để xem Lễ hội ánh sáng tại Ngày hội. Ảnh: KIỀU MAI

Một trong những hoạt động thu hút du khách chính là lễ khai mạc vào ngày 27-11 với nhiều chương trình biểu diễn văn nghệ đặc sắc, phong  phú về nét đẹp đất nước và văn hóa, con người miền Tây Nam Bộ. Sắc màu hoa đăng cũng lên đèn tạo không gian lung linh, huyền ảo.

Du khách Vũ Thị Hoa (tỉnh Thái Bình), cho biết: “Hôm nay mình đã quyết định đúng khi đến ngày hội, hoa đăng rất là đẹp, không khí rất nhộn  nhịp và người dân lại rất thân thiện”. Chị Phạm Nguyễn Bạch Hoa (Cần Thơ), nói: “Năm nào mình cũng đi hội hoa đăng. So với mọi năm, hoa đăng năm nay lộng lẫy và đẹp hơn tưởng tượng, ánh sáng rực rỡ. Không khí rất là vui, nhộn nhịp và nhiều điểm hấp dẫn hơn”.

Hơn 18h, du khách đã đổ về Bến Ninh Kiều để tham gia các hoạt động của Ngày hội. Khu vực cầu đi bộ, người đứng chật cứng, nhất là thời điểm trình diễn lễ hội ánh sáng. Lễ hội ánh sáng là điểm nhấn của Ngày hội năm nay, có chủ đề “Đêm Tây Đô huyền ảo” đã diễn ra liên tục trong hai ngày 27 và 28-11. Với 3 màn trình diễn: Huyền thoại đất thiêng, Hương sắc Tây Đô, Hội tụ và Tỏa sáng, trên rạch Khai Luông, trong không gian sắc màu lung linh của hoa đăng. Lễ hội ánh sáng trở nên ấn tượng với câu chuyện được kể bằng ngôn ngữ công nghệ hiện đại kết hợp các hiệu ứng kỹ xảo âm thanh, ánh sáng, trình chiếu màn hình nước, màn hình led và công nghệ laser, chiếu hình Mapping.

Bạn Cao Kim Xuân (Cần Thơ), cho biết: “Mình biết hoạt động hoa đăng này từ báo chí và sự chia sẻ ở mạng xã hội của các bạn. So với mọi năm, hoa đăng năm nay đẹp và hoàng tráng hơn nhiều. Mình ấn tượng nhất là sân khấu trên nước với những sắc màu lung linh”.

Khóa tình yêu được nhiều bạn trẻ quan tâm.

Khóa tình yêu được nhiều bạn trẻ quan tâm.

Sự kiện năm nay thu hút nhiều bạn trẻ, đặc biệt là những đôi tình nhân. Khóa tình yêu đã được du khách tận dụng để lưu giữ kỷ niệm trên cầu đi bộ. Những chiếc khóa với những lời nhắn nhủ yêu thương đã lưu dấu trên các khung trái tim, trong không gian lung linh sắc màu của hoa đăng. Sau hơn 4 năm, tạm ngừng không cho phép gắn khóa tình yêu, Ngày hội cũng là sự kiện bắt nhịp trở lại việc cho phép du khách gắn khóa tình yêu trên cầu đi bộ. Hoạt động này đáp ứng theo nhu cầu nguyện vọng của đông đảo du khách trẻ và được kỳ vọng sẽ trở thành điểm nhấn trong hoạt động du lịch Cần Thơ.

Du khách Trần Thị Thảo Trang (TP Hồ Chí Minh): “Mình rất thích không khí nhộn nhịp của Ngày hội, hoa đăng được trang trí rất đẹp và ấn tượng. Mình cũng mua khóa trái tim để lưu giữ một chút kỷ niệm trong chuyến ghé thăm Cần Thơ lần này”.

Với khoảng 12 hoạt động, như: các gian hàng quảng bá, xúc tiến du lịch, gian hàng bánh ẩm thực, gian hàng trải nghiệm, biểu diễn âm nhạc truyền thống… đã thu hút đông đảo nhân dân và du khách đến tham quan, thưởng thức và trải nghiệm.

Du khách Nguyễn Thị Thanh Hà (Hà Nội), nói: “Lần đầu tôi đến Cần Thơ, rất là ấn tượng với hoạt động này. Không khí náo nhiệt, có nhiều loại bánh dân gian rất lạ và ngon. Bên cạnh đó còn nhiều hoạt động để mình có thể tham gia, chụp ảnh”.

Sự kiện được đánh giá là thành công và đúng như kỳ vọng, bắt nhịp trở lại cho các hoạt động du lịch tại Cần Thơ, nhất là trong đợt kích cầu du lịch nội địa vào những tháng cuối năm 2020. Các hoa đăng sẽ tiếp tục  được trưng bày, phục vụ du khách thưởng lãm đến Tết Tân Sửu 2021.

Ông Dương Tấn Hiển, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, cho biết: “Đây là lần thứ 4 Ngày hội được tổ chức, là điểm nhấn của du lịch Ninh Kiều và Cần Thơ. Tôi đánh giá rất cao về Ngày hội lần này với nhiều hoạt động mới, độc đáo và hấp dẫn. Đúng như chúng tôi kỳ vọng, lượng khách đổ về rất nhiều và chật cứng các đường phố. Sự kiện được xem là dịp để kích cầu du lịch nội địa năm 2020 cho Cần Thơ”.

Hàng ngàn người vẫn đổ về Cần Thơ mỗi đêm và ngày hội đã thành công hơn mong đợi, khi kịp thời đáp ứng được nhu cầu được giải trí, thư giãn và vui chơi của du khách trong dịp cuối năm, nhất là sau thời gian dài tạm dừng các hoạt động vì COVID-19. Ngày hội đã góp phần bắt nhịp trở lại cho du lịch Cần Thơ khi hàng loạt các khách sạn ở khu vực Bến Ninh Kiều và nội ô đều trong tình trạng “cháy’’ phòng vào dịp cuối tuần, thời điểm Ngày hội diễn ra. Đây là một tín hiệu đáng mừng đánh dấu sự phục của du lịch Cần Thơ trước thềm năm mới. 

Bài, ảnh: ÁI LAM

Chia sẻ bài viết