20/03/2014 - 13:35

Tăng cường thanh tra, kiểm tra hoạt động khai thác cát trên sông Hậu

Ngày 19-3, Đoàn thanh tra thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường TP Cần Thơ đến thanh tra về hoạt động khai thác khoáng sản đối với các tổ chức, cá nhân thực hiện giấy phép khai thác khoáng sản tại các vị trí mỏ cát và các phương tiện đang hoạt động khai thác khoáng sản không phép, trái phép trên sông Hậu thuộc địa bàn TP Cần Thơ.

Đoàn đã đến thanh tra tình hình hoạt động khai thác cát trên sông Hậu thuộc địa bàn 3 quận Ninh Kiều, Bình Thủy và Ô Môn. Tại địa bàn quận Bình Thủy, Đoàn đã tiến hành kiểm tra 1 phương tiện tham gia hoạt động khai thác cát thuộc Công ty TNHH Đầu tư Xây dựng Phát Đạt. Qua kiểm tra, Đoàn ghi nhận hoạt động đúng giấy phép, khai thác đúng vị trí được cấp phép, tuy nhiên trong quá trình hoạt động tại mỏ cát không có giám đốc điều hành mỏ trực tiếp. Đoàn đã nhắc nhở, yêu cầu phương tiện khai thác cát tạm dừng hoạt động đến khi nào có giám đốc điều hành mỏ cát. Tại địa bàn quận Ninh Kiều và Ô Môn, Đoàn không phát hiện các phương tiện tham gia hoạt động khai thác cát trái phép, không phép.

Thời gian tới, Thanh tra Sở Tài nguyên và Môi trường thành phố tiếp tục tăng cường thanh tra, kiểm tra hoạt động khai thác khoáng sản nhất là hoạt động khai thác cát trên sông Hậu đối với các tổ chức, cá nhân thực hiện giấy phép khai thác khoáng sản tại các vị trí mỏ cát và các phương tiện đang hoạt động khai thác khoáng sản không phép, trái phép. Công tác này nhằm tăng cường quản lý nhà nước, sử dụng có hiệu quả nguồn tài nguyên khoáng sản; chấn chỉnh, ngăn chặn và xử lý kịp thời các hành vi vi phạm pháp luật trong hoạt động khai thác khoáng sản.

HOÀNG ĐỊNH

Chia sẻ bài viết