31/07/2021 - 10:02

Tặng bánh mì - Trao yêu thương 

Hơn nửa tháng qua, hệ thống Bánh mì Sài Gòn thuộc Công ty TNHH Thương mại Sản xuất thực phẩm Thái Thảo (số 5, đường Đồng Khởi, phường Tân An, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) triển khai chương trình “Chuyến xe bánh mì yêu thương”. Công ty đã tặng hàng chục ngàn phần bánh mì cho lực lượng tuyến đầu chống dịch và người bị ảnh hưởng dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố.

Các tình nguyện viên ở Trường Đại học Cần Thơ nhận bánh mì để chuyển đến các sinh viên bị ảnh hưởng dịch COVID-19.

Các tình nguyện viên ở Trường Đại học Cần Thơ nhận bánh mì để chuyển đến các sinh viên bị ảnh hưởng dịch COVID-19.

Khi thành phố thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, hệ thống Bánh mì Sài Gòn không bán hàng trực tiếp, chỉ bán online. Vì vậy, Công ty tranh thủ nhân công nhàn rỗi,  tổ chức làm bánh mì tặng các điểm kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19. Để có những chiếc bánh mì thơm ngon tặng lực lượng tuyến đầu chống dịch và người bị ảnh hưởng dịch COVID-19 vào buổi sáng, từ chiều hôm trước, các nhân viên Công ty đã chuẩn bị bột và nguyên liệu. Những công đoạn làm bột, nướng bánh diễn ra hầu như suốt đêm để đến sáng sớm nhân viên kịp đóng gói, xếp vào khay chuyển đi. Ông Đỗ Quốc Hận, quản lý hệ thống Bánh mì Sài Gòn cho biết: “Chúng tôi tổ chức cho nhân viên, người lao động nghỉ ngơi tại nơi làm việc để phòng, chống dịch COVID-19 nên việc làm thêm bánh tặng bà con cũng thuận lợi. Biết nhiều người dân đang gặp khó khăn vì hạn chế đi lại, anh em đều cố gắng hết sức để kịp chuyển những suất bánh đến mọi người”.

Hằng ngày, anh Phạm Đỗ Minh Trung - tình nguyện viên chương trình, sẽ gởi về Công ty danh sách các địa điểm, số lượng bánh mì. Sau đó, Công ty tổ chức làm bánh mì ngay trong đêm để anh Trung kịp giao vào lúc 9 giờ sáng. Những ngày đầu, “Chuyến xe bánh mì yêu thương” tặng bánh mì lực lượng làm nhiệm vụ ở các điểm kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19; bệnh nhân ở các bệnh viện và sinh viên. Hiện nay, Công ty mở rộng hỗ trợ đối tượng là y bác sĩ tham gia điều trị COVID-19, những người có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng dịch... Anh Nguyễn Văn Pha, Phó Bí thư Đoàn Trường Đại học Cần Thơ, chia sẻ: “Ban Thường vụ Đoàn trường, Hội Sinh viên trường đang triển khai chương trình “Phiên chợ sinh viên - CTU” để hỗ trợ sinh viên bị ảnh hưởng dịch COVID-19 không thể về quê hoặc đi làm thêm. Mới đây, hệ thống Bánh mì Sài Gòn đã gởi tặng chúng tôi hơn 700 ổ bánh mì thanh long. Đây là món ăn các sinh viên rất thích, đăng ký nhận rất nhiều qua email của chương trình”.

Mỗi ngày, hệ thống Bánh mì Sài Gòn tặng 1.500-2.000 phần bánh mì, trị giá hơn 10 triệu đồng. Giúp người ăn ngon miệng, tăng thêm dưỡng chất, Công ty thường xuyên làm nhiều loại bánh mì nhân sôcôla, nhân đậu xanh; bánh mì thanh long; sandwich nho, sandwich bơ, sữa… Bên cạnh sự hỗ trợ, đóng góp của Công ty TNHH Thương mại Sản xuất thực phẩm Thái Thảo, các công ty đối tác cung cấp nguyên liệu cũng hỗ trợ đơn vị các loại bột, sữa, bơ… 

Theo ông Đỗ Quốc Hận, ảnh hưởng dịch COVID-19, hệ thống Bánh mì Sài Gòn có 3 cửa hàng thì đã tạm đóng cửa hết 2. Một số nhân viên được hỗ trợ tiền và cho tạm thời nghỉ để thực hiện phòng, chống COVID-19. Mặc dù vậy, lãnh đạo Công ty nỗ lực vận động nhiều nguồn lực để cùng hỗ trợ lực lượng tuyến đầu chống dịch và người dân bị ảnh hưởng dịch COVID-19 như một cách thể hiện trách nhiệm xã hội đối với cộng đồng. Chương trình “Chuyến xe bánh mì yêu thương” sẽ được tổ chức trong thời gian thành phố thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg. Hệ thống Bánh mì Sài Gòn sẽ tiếp tục nghiên cứu làm ra những loại bánh mì ngon, tiện lợi, đảm bảo dinh dưỡng để tặng bác sĩ, sinh viên, người dân ở các khu vực phong tỏa...

Diễn biến của dịch COVID-19 ngày càng phức tạp, ảnh hưởng đến công việc, đời sống của nhiều người dân thành phố. Và những chiếc bánh mì thơm ngon, nóng hổi đong đầy tinh thần nhân ái, hào hiệp, đoàn kết, yêu thương, sẻ chia được chương trình “Chuyến xe bánh mì yêu thương” mang đến mỗi ngày góp phần tiếp thêm động lực cho lực lượng chống dịch, người dân có hoàn cảnh khó khăn… trong cuộc chiến chống dịch COVID-19 cam go.

Bài, ảnh: PHẠM TRUNG

Chia sẻ bài viết