08/11/2021 - 22:04

Taliban bổ nhiệm nhiều quan chức cấp tỉnh

Ngày 7-11, lực lượng Taliban cầm quyền ở Afghanistan đã bổ nhiệm 44 vị trí chủ chốt, gồm tỉnh trưởng và cảnh sát trưởng trên khắp cả nước. Ðây là động thái quan trọng của chính quyền Taliban trong việc tăng cường công tác lãnh đạo khi phải đối mặt với những vấn đề kinh tế và an ninh ngày càng gia tăng.

Taliban đã lần đầu tiên công bố bổ nhiệm các chức vụ lãnh đạo với quy mô lớn như vậy kể từ khi nội các được thành lập hồi tháng 9. Trong danh sách này, đáng chú ý có ông Qari Baryal giữ chức Tỉnh trưởng Kabul và ông Wali Jan Hamza làm cảnh sát trưởng thành phố. Trước đó, chỉ huy phụ trách an ninh của Kabul là Mawlawi Hamdullah Mukhlis đã thiệt mạng trong vụ tấn công nhằm vào bệnh viện quân y lớn nhất Afghanistan trong tháng này.

Taliban đã giành quyền lực ở Afghanistan hôm 15-8, song phải đối mặt với nhiều khó khăn với lời cam kết khôi phục trật tự và an ninh sau nhiều thập kỷ xung đột. Thời gian qua, tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã tiến hành hàng loạt các vụ tấn công trên khắp đất nước, trong khi nền kinh tế Afghanistan cũng rơi vào khủng hoảng.

QUANG ANH

Chia sẻ bài viết