23/03/2014 - 19:56

Sôi nổi các hoạt động kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

* Ngày hội "Thanh niên Cần Thơ - Tự hào và khát vọng"

(CT)- Ngày 23-3-2014, tại Nhà Văn hóa Thiếu nhi quận Ninh Kiều, Ban Thường vụ Thành đoàn Cần Thơ tổ chức ngày hội thanh niên Cần Thơ với chủ đề: "Thanh niên Cần Thơ - Tự hào và khát vọng".

Một tiết mục nhảy hiện đại tham gia liên hoan các nhóm nhảy hiện đại TP Cần Thơ. Ảnh: QUỐC THÁI

Ngay sau lễ khai mạc, hơn 1.000 đoàn viên thanh niên đến từ các cơ sở Đoàn trực thuộc tham gia các trò chơi dân gian hấp dẫn, đồng thời được tư vấn giới thiệu việc làm. Dịp này, Liên hoan các nhóm nhảy hiện đại TP Cần Thơ năm 2014 cũng đã khai mạc. Liên hoan thu hút 12 đội đến từ các trường đại học, cao đẳng và Quận đoàn Ninh Kiều, Bình Thủy, Cái Răng tham dự. Các đội tranh tài qua các thể loại: nhảy dân vũ, nhảy hiện đại, Flashmod, hiphop. Đông đảo khán giả được thưởng thức nhiều tiết mục hấp dẫn, như: Rasa sayang, Shalala, Việt Nam ơi, Trống cơm…

Cùng thời gian này, theo sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Thành đoàn Cần Thơ, Đoàn Thanh niên các xã, phường, thị trấn đồng loạt tổ chức ngày hội thanh niên nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho thanh niên. Tiêu biểu là các hoạt động chạy việt dã kiểm tra thanh niên khỏe, hội thao bóng đá, bóng chuyền; tổ chức hội trại truyền thống; tổ chức kết nạp đoàn viên mới, hành quân về nguồn. Nhiều cơ sở Đoàn xung kích, tình nguyện tham gia vệ sinh môi trường, lao động giúp dân; thăm và tặng quà cho gia đình chính sách, học sinh nghèo và hiến máu nhân đạo… Các hoạt động này nhằm thiết thực lập thành tích chào mừng 83 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/31931 – 26/3/2014).

Đông đảo đoàn viên thanh niên quận Ninh Kiều tham gia giải việt dã. Ảnh: PHẠM TRUNG

* Cùng ngày, Quận đoàn Ninh Kiều phối hợp cùng Trung tâm Văn hóa-Thể thao quận Ninh Kiều tổ chức giải việt dã và kiểm tra thanh niên khỏe chào mừng kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Ngày Thể thao Việt Nam (27-3) với sự tham dự của trên 1.000 đoàn viên thanh niên quận Ninh Kiều. Kết quả Ban tổ chức trao giải Nhất nội dung nam cho Nguyễn Phú Quốc (Trường THPT Phan Ngọc Hiển) và nội dung nữ cho Lê Hồng Thắm (Trường THPT Phan Ngọc Hiển). Đồng thời trao 18 giải Nhì, Ba và Khuyến khích cho các vận động viên tiêu biểu. Trong ngày, Quận đoàn Ninh Kiều cũng tổ chức lễ kết nạp Đoàn cho 200 thanh niên tiêu biểu trong các trường THPT trên địa bàn quận.

* Dịp này, vào 2 ngày 22 và 23-3, Trường Trung cấp Y Dược Mekong đã tổ chức Hội trại chủ đề "Thắp sáng tri thức học sinh Mekong", với hơn 1.000 học sinh của 20 lớp thuộc các ngành học của nhà trường tham gia, gồm các hoạt động: thi đố vui chủ đề tìm hiểu lịch sử Đoàn và kiến thức chuyên ngành, thi đấu bóng đá, các trò chơi dân gian và đêm văn nghệ đốt lửa trại. Tổng chi phí cho hoạt động này lên đến 35 triệu đồng, từ quỹ của nhà trường và một số doanh nghiệp tài trợ. Đây là hoạt động thường niên của nhà trường, nhằm phục vụ cho nhu cầu vui chơi kết hợp với sinh hoạt truyền thống cho học sinh, trong đó 50% là các em ở vùng xa TP Cần Thơ.

NHÓM PV CT-XH

Chia sẻ bài viết