21/01/2020 - 07:56

Sôi động Tết Quân - Dân 

Những ngày trung tuần tháng 1-2020, trong không khí náo nức chuẩn bị đón Tết cổ truyền, mừng Xuân Canh Tý 2020, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Thới Lai đã vui đón Tết Quân - Dân đầy ý nghĩa. Tết Quân - Dân năm 2020 của huyện diễn ra tại thị trấn Thới Lai, với nhiều hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người dân.

Lực lượng đoàn viên, thanh niên tham gia các trò chơi dân gian.

Biết tin Đoàn y, bác sĩ của Trung tâm Y tế huyện Thới Lai tổ chức buổi khám bệnh, cấp thuốc miễn phí, từ sáng sớm, hàng trăm người dân đã đến để khám bệnh. Ông Nguyễn Văn Hai, ở thị trấn Thới Lai, được con chở đến điểm khám bệnh bằng xe máy. Ông Hai cho biết: “Tui thường xuyên bị nhức xương khớp, trị hoài mà không dứt. Lần này, được địa phương thông báo có Đoàn y, bác sĩ khám bệnh miễn phí nên tui đến đây để khám bệnh. Các bác sĩ khám bệnh rất cẩn thận, phát nhiều thuốc, hướng dẫn cách điều trị tận tình như chăm sóc người nhà”. Chỉ trong một buổi sáng, các y, bác sĩ đã khám, cấp thuốc cho khoảng 300 lượt bệnh nhân thuộc đối tượng chính sách, hộ nghèo ở thị trấn Thới Lai, xã Xuân Thắng và Trường Thắng.

Tết này, nhiều gia đình chính sách và hộ nghèo ở các xã, thị trấn Thới Lai trên địa bàn huyện Thới Lai đón Tết đầm ấm hơn trong căn nhà mới. Có 47 hộ dân được xây tặng nhà Đại đoàn kết với tổng trị giá trên 1,88 tỉ đồng, từ nguồn vận động các nhà tài trợ. Vợ chồng ông Nguyễn Thanh Nhàn, ở ấp Thới Phước, thị trấn Thới Lai rất vui khi nhận Quyết định trao tặng căn nhà “Đại đoàn kết” . Tiếp chúng tôi trong căn nhà mới, ông Nhàn xúc động nói: “Căn nhà cũ của vợ chồng tôi đã xuống cấp, nhiều chỗ dột. Nay được chính quyền địa phương quan tâm, cất tặng căn nhà khang trang, chúng tôi mừng lắm. Ổn định chỗ ở, gia đình tôi sẽ cố gắng làm ăn, từng bước vươn lên thoát nghèo”.

Đó là hai trong những chuỗi hoạt động của Tết Quân - Dân năm 2020 ở huyện Thới Lai, được tổ chức tại thị trấn Thới Lai. Tết Quân - Dân diễn ra từ ngày 13 đến 15-1-2020, với chủ đề “Đảng bộ, chính quyền và lực lượng vũ trang huyện Thới Lai cùng nhân dân xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Qua đó, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang huyện và các ban, ngành, đoàn thể địa phương đã tham gia nhiều hoạt động: văn hóa văn nghệ; triển lãm ảnh, sách về thành tựu kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh quốc phòng, hoạt động của lực lượng vũ trang huyện; triển lãm nông sản; khám bệnh, cấp thuốc miễn phí; tặng quà cho gia đình chính sách; bàn giao nhà “Đại đoàn kết”; tổ chức tuyên truyền Luật Nghĩa vụ quân sự, Luật Dân quân tự vệ, Luật Bảo hiểm y tế… Tham gia Tết Quân - Dân, người dân thị trấn Thới Lai đã hòa mình vào không khí nô nức với hội thi gói bánh tét, cắm hoa, các trò chơi dân gian: kéo co, nhảy bao bố. Bên cạnh đó, giải bóng chuyền cũng diễn ra sôi nổi, thu hút rất đông các lực lượng đến tham gia thi đấu và cổ vũ. Đặc biệt, vào buổi tối, chương trình văn hóa nghệ thuật phục vụ nhân dân địa phương diễn ra với nhiều tiết mục đặc sắc ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương giàu truyền thống cách mạng và chào đón mùa xuân mới.

Ông Huỳnh Thanh Phường, Bí thư Đảng ủy thị trấn Thới Lai, phấn khởi nói: “Tổ chức cho nhân dân vui đón Tết là nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ, chính quyền địa phương. Đặc biệt, năm nay chương trình Tết Quân - Dân được tổ chức tại địa phương đã góp phần tạo nên không khí Tết vui tươi, đầm ấm cho bà con. Hoạt động này giúp người dân thêm vững niềm tin vào Đảng, Nhà nước, thắt chặt tình quân dân cá nước”.

  Theo Thượng tá Đoàn Oanh Liệt, Chính trị viên, Ban Chỉ huy quân sự huyện Thới Lai, thông qua các hoạt động, Tết Quân - Dân đã góp phần thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, chính sách hậu phương quân đội, chung sức xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, tạo không khí vui tươi, ấm áp khi Tết đến, xuân về…

 Bài, ảnh: CHẤN HƯNG

Chia sẻ bài viết