31/03/2010 - 09:19

Quý I/2010, trên 10.000 lao động có việc làm

* NINH KIỀU: Đào tạo nghề miễn phí cho đoàn viên thanh niên

(CT)- Theo Sở Lao động-Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) TP Cần Thơ, trong quý I/2010, toàn thành phố có trên 10.000 lao động có việc làm, đạt 20% tiến độ giải quyết việc làm năm 2010. Trong đó, trên 8.100 lao động có việc làm thông qua các trung tâm giới thiệu việc làm ở thành phố và do các doanh nghiệp tự phỏng vấn tuyển dụng.

Trong quý, các trung tâm giới thiệu việc làm đã tập trung công tác tư vấn, hướng nghiệp việc làm, giúp người lao động từng bước chuyển đổi nhận thức về nghề nghiệp, xác định mục tiêu việc làm, đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp. Trước tình hình khan hiếm lao động phổ thông, các doanh nghiệp vừa tập trung rao tuyển tại chỗ, vừa tham gia các hoạt động tư vấn, tuyển dụng tại sàn giao dịch việc làm, Tuần lễ việc làm Thanh niên...

Tháng 4-2010, ngoài việc chỉ đạo các đơn vị chức năng tăng cường công tác tư vấn, giới thiệu việc làm cho lao động, triển khai các hoạt động dạy nghề kết hợp giải quyết việc làm sau đào tạo, Sở LĐ-TB&XH TP Cần Thơ sẽ triển khai kế hoạch giám sát Chương trình việc làm và tập huấn nâng cao năng lực cán bộ lao động, việc làm; phối hợp Phòng Thương mại Công nghiệp Việt Nam chi nhánh Cần Thơ tổ chức đối thoại với doanh nghiệp; điều tra khảo sát tiền lương, thu thập thông tin lao động và bảo hiểm xã hội trong các doanh nghiệp, đảm bảo quyền lợi của người lao động.

* Trong khuôn khổ hoạt động của Tháng thanh niên (tháng 3-2010), Sở Lao động- Thương binh và Xã hội TP Cần Thơ đã phối hợp với Quận đoàn Ninh Kiều khai giảng lớp đào tạo nghề cho đoàn viên thanh niên trong quận.

Có 60 đoàn viên thanh niên tham gia lớp học, với chương trình đào tạo sơ cấp nghề về kỹ thuật sửa chữa máy tính, do Công ty TNHH đào tạo Nam Trường Sơn phụ trách giảng dạy. Lớp học kéo dài trong 3 tháng, học viên được miễn 100% học phí. Sau khi hoàn thành khóa học, học viên sẽ được Công ty TNHH đào tạo Nam Trường Sơn và Trung tâm Giới thiệu việc làm thanh niên TP Cần Thơ giới thiệu việc làm. Đây là chương trình đào tạo nghề cho đoàn viên thanh niên thuộc đề án đào tạo nghề lao động ngoại thành của TP Cần Thơ.

ANH PHƯƠNG-H.V

Chia sẻ bài viết