07/03/2019 - 03:53

Quan chức cấp cao Triều Tiên tới Đại Liên

Hãng tin Yonhap ngày 6-3 đưa tin một quan chức cấp cao Bộ Ngoại giao Triều Tiên mới đây đã tới thành phố cảng Đại Liên nằm ở Đông Bắc Trung Quốc, trong bối cảnh có những đồn đoán rằng nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un có thể sớm tiến hành một cuộc gặp thượng đỉnh với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

Yonhap dẫn các nguồn tin tại Bắc Kinh cho biết Thứ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Ri Gil-song ngày 28-2 vừa qua đã tới Bắc Kinh, đúng thời điểm diễn ra cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều thứ hai ở Hà Nội. Sau đó một ngày, ông Ri Gil-song bất ngờ tới Đại Liên. Nguồn tin nói: “Thật đáng lưu tâm là Thứ trưởng Ngoại giao Ri Gil-song đã bất ngờ tới Đại Liên sau khi thăm Bắc Kinh. Đó là điều bất thường”.

Theo TTXVN, Đại Liên, thành phố cảng nằm gần Bán đảo Triều Tiên, là nơi nhà lãnh đạo Triều Tiên và Chủ tịch Trung Quốc đã gặp nhau hồi tháng 5-2018, vài tuần trước khi diễn ra Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều lần đầu tiên ở Singapore. Trong năm 2018, hai nhà lãnh đạo Triều Tiên và Trung Quốc đã gặp nhau tổng cộng 4 lần. Theo Yonhap, cuộc gặp thứ 5 giữa nhà lãnh đạo Kim Jong-un và Chủ tịch Tập Cận Bình, nếu được sắp xếp, có thể sẽ diễn ra sau ngày 13-3, khi Đại hội đại biểu Nhân dân toàn quốc (Quốc hội) Trung Quốc bế mạc.

Chia sẻ bài viết