03/06/2018 - 18:42

Philippines thúc đẩy quan hệ quốc phòng với Hàn Quốc

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte cho biết ông sẽ thảo luận các vấn đề quốc phòng, an ninh và thương mại với Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in trong chuyến thăm Seoul.

 Phát biểu ngày 3-6 trước khi lên đường đến Hàn Quốc, Tổng thống Duterte cho hay ông dự định thảo luận một loạt vấn đề với người đồng cấp nước chủ nhà trong cuộc gặp vào ngày 4-6, bao gồm các biện pháp nhằm cải thiện hơn nữa quan hệ hợp tác trong lĩnh vực an ninh, quốc phòng và thương mại song phương, đầu tư vào cơ sở hạ tầng, thông tin, công nghệ thông tin và truyền thông (ICT), và du lịch. Theo ông Duterte, trong cuộc hội đàm với Tổng thống Hàn Quốc, ông sẽ tìm hiểu các cách thức để đưa quan hệ hợp tác giữa hai nước lên một cấp độ hoàn toàn mới.

Ngoài ra, Tổng thống Philippines cho biết ông cũng sẽ nhấn mạnh sự cần thiết đối với cả hai nước trong việc tăng cường hợp tác nhằm đạt được an ninh lớn hơn bằng cách giải quyết những mối đe dọa thông thường và mới xuất hiện để đem lại sự ổn định cho đất nước.

 Dự kiến, tại Hàn Quốc, Tổng thống Duterte cũng sẽ gặp giới chức doanh nghiệp nước chủ nhà để khuyến khích họ trở thành những đối tác tin cậy góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của Philippines.

Trong năm ngoái, khoảng 1,6 triệu lượt du khách Hàn Quốc đến Philippines, trong khi 450.000 lượt người Philippines đi du lịch tại Hàn Quốc. Hiện có khoảng 68.000 công dân Philippines đang sinh sống, làm việc và học tập tại Hàn Quốc.

TTXVN

Chia sẻ bài viết