30/06/2012 - 09:22

Phấn đấu đưa thành phố Cần Thơ phát triển nhanh và bền vững (*)

LTS: Ngày 29-6-2012, đồng chí Trần Thanh Mẫn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, đã có bài diễn văn quan trọng tại lễ mít tinh kỷ niệm 110 năm Ngày sinh đồng chí Châu Văn Liêm. Báo Cần Thơ xin trích đăng bài diễn văn quan trọng của đồng chí Bí thư Thành ủy.

... Hôm nay, Thành ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố và quận Ô Môn cùng đồng chí, đồng bào thành phố thành kính, trang trọng tổ chức họp mặt kỷ niệm 110 năm Ngày sinh đồng chí Châu Văn Liêm, người chiến sĩ cộng sản kiên trung, người con ưu tú của dân tộc Việt Nam - của quê hương Ô Môn - Cần Thơ thân yêu. Đây là dịp để chúng ta cùng nhau ôn lại, hiểu rõ hơn về cuộc đời và những cống hiến to lớn của đồng chí Châu Văn Liêm đối với sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng ta, của dân tộc ta và để các thế hệ hôm nay học tập, noi theo tấm gương tiêu biểu của đồng chí trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

(...)

Đồng chí Châu Văn Liêm đã ngã xuống trong khí thế đấu tranh sôi sục cách mạng, ở tuổi 28 tràn đầy nhiệt huyết cách mạng. Đồng chí mất đi để lại cho chúng ta tấm gương luôn luôn thương yêu, kính trọng nhân dân, tin tưởng vào sức mạnh của nhân dân, mong muốn làm sao để nhân dân có cuộc sống tự do, ấm no, hạnh phúc, ai cũng được học hành. Đồng chí để lại cho chúng ta bài học suốt đời phấn đấu hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì chủ nghĩa xã hội; phải tin vào dân, dựa vào dân, huy động sức mạnh tổng hợp từ dân để lo cho dân. Hoài bão của đồng chí đã được Đảng bộ và nhân dân Ô Môn - Cần Thơ tiếp tục phát huy, ra sức phấn đấu xây dựng quê hương Ô Môn ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Kiên định theo con đường mà Đảng và Bác Hồ đã lựa chọn, tiếp bước các nhà lãnh đạo cách mạng tiền bối và đồng chí Châu Văn Liêm, qua hơn 25 năm thực hiện công cuộc đổi mới đất nước, chúng ta đã và đang giành được những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử quan trọng. Nước ta đã ra khỏi tình trạng kém phát triển, bước vào nhóm nước đang phát triển có thu nhập trung bình; sức mạnh về mọi mặt của đất nước được tăng cường; độc lập, chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ và chế độ xã hội chủ nghĩa được giữ vững; đời sống của nhân dân không ngừng được cải thiện và nâng lên; vị thế và uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế tiếp tục được khẳng định; tạo tiền đề để đất nước phát triển nhanh và bền vững trong giai đoạn mới.

Thời gian qua, mặc dù còn gặp rất nhiều khó khăn, nhưng thành phố phát huy truyền thống cách mạng vẻ vang của Đảng ta, Đảng bộ và nhân dân thành phố đoàn kết, chung sức, chung lòng phấn đấu khắc phục khó khăn, thách thức đưa kinh tế không ngừng phát triển, một số lĩnh vực như: thương mại, dịch vụ, tài chính - ngân hàng, khoa học công nghệ, giáo dục, y tế... trở thành động lực của vùng Đồng bằng sông Cửu Long; hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao có nhiều tiến bộ; công tác chăm sóc sức khoẻ nhân dân luôn được quan tâm, từng bước hình thành các cơ sở y tế chuyên sâu; đời sống vật chất, tinh thần của người dân không ngừng được cải thiện và nâng lên. Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị có chuyển biến tích cực; hoạt động dân vận, Mặt trận và các đoàn thể tích cực đổi mới nội dung, phương thức hoạt động hướng về cơ sở, tham gia tích cực các phong trào hành động cách mạng ở địa phương, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh của thành phố trong thời gian qua.

Riêng đối với Ô Môn, Thành ủy Cần Thơ luôn tin tưởng và mong muốn Đảng bộ, quân và dân quận nhà tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp và những thành tựu đã đạt được của địa phương, tự hào là quê hương - là nơi sinh ra, nuôi dưỡng đồng chí Châu Văn Liêm - người con ưu tú của dân tộc Việt Nam; đoàn kết, nỗ lực phấn đấu đưa kinh tế của quận phát triển nhanh và bền vững, chăm lo tốt đời sống mọi mặt của nhân dân; đóng góp thiết thực vào tiến trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa của thành phố; luôn xứng đáng với tình cảm và ước mong của đồng chí Châu Văn Liêm đối với quê hương Ô Môn thân yêu.

Kỷ niệm 110 năm Ngày sinh đồng chí Châu Văn Liêm giữa lúc toàn Đảng, toàn quân, toàn dân thành phố đang tích cực thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 11, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ 12, đặc biệt triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” và Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị “Về tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, chúng ta mãi mãi biết ơn công lao to lớn và học tập noi gương đồng chí Châu Văn Liêm, nguyện đem hết sức mình xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam thân yêu; đoàn kết nhất trí, chung sức, chung lòng, cùng nhau vượt qua khó khăn, thách thức, nỗ lực phấn đấu thực hiện thắng lợi nhiệm vụ đặt ra trong năm 2012 và những năm tiếp theo của Đảng bộ thành phố, đưa thành phố Cần Thơ phát triển nhanh và bền vững, quyết tâm xây dựng thành công một nước Việt Nam xã hội chủ nghĩa - dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

(*) Tít do tòa soạn đặt.

Chia sẻ bài viết