02/10/2024 - 19:01

Ninh Kiều và Bình Thủy

Ninh Kiều và Bình Thủy 

(CT) - Sáng 2-10, Hội Khuyến học (HKH) quận Ninh Kiều phối hợp Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức lễ phát động “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2024” với chủ đề “Phát triển văn hóa đọc thúc đẩy học tập” và Kỷ niệm Ngày Khuyến học Việt Nam (2/10/2008-2/10/2024).

Ông Trần Thanh Bình, Giám đốc Sở GD&ÐT TP Cần Thơ, khen thưởng các thầy cô quận Bình Thủy đã có thành tích xuất sắc trong các kỳ thi, hội thi.

Nhằm phát huy các điều kiện thuận lợi cho người dân được học tập suốt đời, quận Ninh Kiều luôn tăng cường các hoạt động thiết thực để công tác khuyến học, khuyến tài ngày càng phát triển, tạo nền tảng cho việc xây dựng xã hội học tập. Hơn 20 năm qua, dưới sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, sự quản lý của chính quyền, sự phối hợp của Ủy ban MTTQVN các cấp, các ban ngành, đoàn thể và nhân dân, hoạt động khuyến học - khuyến tài trên địa bàn quận Ninh Kiều đã không ngừng lớn mạnh. Hiện nay, toàn quận có hơn 66.000 hội viên; trên 88% hộ gia đình được công nhận gia đình học tập. Trong 9 tháng đầu năm 2024, các cấp HKH đã cấp phát 419 suất học bổng, hơn 7.900 phần quà… cho học sinh vượt khó, học giỏi; tổng trị giá hơn 2,3 tỉ đồng.

Dịp này, Quận hội tuyên dương, khen thưởng 2 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong công tác khuyến học, khuyến tài; trao 200 suất học bổng Quỹ Khuyến học Phạm Văn Trà (1 triệu đồng/suất) cho các em học sinh vượt khó, học tốt.

► Trước đó, vào chiều 1-10, HKH quận Bình Thủy và Phòng GD&ĐT quận cũng đã tổ chức lễ phát động “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2024” và Kỷ niệm Ngày Khuyến học Việt Nam. Sau hơn 20 năm xây dựng và phát triển, HKH quận Bình Thủy đã có tổ chức hội đều khắp ở 8/8 phường, 46/46 khu vực với 24.244 hội viên. Từ đầu năm đến nay, Quận hội đã vận động và trao nhiều học bổng, phần thưởng, quà đến các thầy cô giáo, học sinh, sinh viên có thành tích xuất sắc trong các kỳ thi, hội thi, các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vượt khó, học tốt; với tổng trị giá gần 1,7 tỉ đồng.

Tại buổi lễ phát động, HKH quận Bình Thủy đã tuyên dương, khen thưởng 12 thầy cô giáo, 260 học sinh đã có thành tích xuất sắc trong các kỳ thi quốc gia, khu vực và 2 tân sinh viên đạt danh hiệu “Thủ khoa Bùi Hữu Nghĩa”; nhiều em học sinh vượt khó, học giỏi nhận học bổng mô hình 1+1.

Đại diện lãnh đạo UBND quận Ninh Kiều, quận Bình Thủy đã đánh trống, tuyên bố phát động “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2024”, với chủ đề “Phát triển văn hóa đọc thúc đẩy học tập”.

Tin, ảnh: B.Ngọc 

Chia sẻ bài viết