04/07/2022 - 00:06

Những lưu ý đối với thí sinh tại phòng thi tốt nghiệp THPT năm 2022 

(CT) - Quy định trách nhiệm của thí sinh (TS) trong Quy chế thi tốt nghiệp THPT năm 2022 của Bộ Giáo dục và Ðào tạo, có một số điều TS nên và không nên làm nhằm tránh bị kỷ luật tại phòng thi.

Học sinh lớp 12 Trường THPT Trung An (huyện Cờ Đỏ) tập trung ôn luyện chuẩn bị Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022.

Theo đó, trước ngày diễn ra kỳ thi, TS có mặt tại phòng thi, kiểm tra thông tin cá nhân; nếu thấy có sai sót phải báo ngay cho cán bộ coi thi hoặc người làm nhiệm vụ tại điểm thi để xử lý kịp thời. Mỗi buổi thi, TS có mặt tại phòng thi đúng thời gian quy định, nếu đến chậm quá 15 phút sau khi có hiệu lệnh tính giờ làm bài sẽ không được dự thi buổi thi đó. Trước khi làm bài thi, TS phải ghi đầy đủ số báo danh và thông tin của mình vào đề thi, giấy thi, phiếu trả lời trắc nghiệm, giấy nháp. Khi nhận đề thi, phải kiểm tra kỹ số trang và chất lượng các trang in. Nếu phát hiện thấy đề thiếu trang hoặc rách, hỏng, nhòe, mờ, phải báo ngay với cán bộ coi thi trong phòng thi, chậm nhất 5 phút tính từ thời điểm phát đề thi. Khi nộp bài thi tự luận, phải ghi rõ số tờ giấy thi đã nộp và ký xác nhận vào Phiếu thu bài thi. TS không làm được bài cũng phải nộp tờ giấy thi. TS không được rời khỏi phòng thi trong suốt thời gian làm bài thi trắc nghiệm. Riêng môn tự luận, TS có thể được ra khỏi phòng thi và khu vực thi sau khi hết 2/3 thời gian làm bài của buổi thi, phải nộp bài thi kèm theo đề thi, giấy nháp.

TS chỉ được mang vào phòng thi bút viết, bút chì, compa, tẩy, thước kẻ, thước tính; máy tính bỏ túi không có chức năng soạn thảo văn bản, không có thẻ nhớ, Atlat Ðịa lý Việt Nam đối với môn thi Ðịa lý, các loại máy ghi âm, ghi hình chỉ có chức năng ghi thông tin và không thể nghe, xem và không thể truyền, nhận thông tin, tín hiệu âm thanh, hình ảnh trực tiếp.

Những vật dụng cấm TS mang vào phòng thi, gồm: giấy than, bút xóa, đồ uống có cồn, vũ khí và chất gây nổ, gây cháy, tài liệu, thiết bị truyền tin hoặc chứa thông tin có thể lợi dụng để gian lận trong quá trình làm bài thi và quá trình chấm thi.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 sẽ diễn ra vào ngày 7 và 8-7.

Tin, ảnh: B.NG

Chia sẻ bài viết