07/02/2010 - 10:28

Nhiều hoạt động chăm lo Tết cho người nghèo

 Đồng chí Trần Thanh Mẫn tặng quà cho các hộ nghèo ở quận Bình Thủy. Ảnh: H.THU

(CT)- Ngày 6-2-2010, đồng chí Trần Thanh Mẫn, Chủ tịch UBND thành phố, dẫn đầu Đoàn cán bộ lãnh đạo thành phố Cần Thơ và quận Bình Thủy đến thăm, chúc Tết và tặng 408 phần quà (mỗi phần trị giá 200.000 đồng) cho các hộ nghèo ở các phường Bùi Hữu Nghĩa, Bình Thủy, Trà An và Trà Nóc. Tại các điểm đến, các đồng chí lãnh đạo thành phố, quận Bình Thủy đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, chúc Tết, động viên các hộ nghèo tiếp tục nỗ lực phấn đấu, chí thú làm ăn, phát triển kinh tế gia đình, vươn lên thoát nghèo.

Trước đó, ngày 5-2-2010, Đoàn cán bộ lãnh đạo thành phố đã đến thăm, chúc Tết và tặng quà cho 755 hộ nghèo ở các phường Trà Nóc, Thới An Đông, Long Hòa, Long Tuyền.

* Thực hiện chương trình hoạt động “Tết quân dân” nhân dịp Tết Canh Dần 2010, ngày 5-2-2010, Đoàn cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang thành phố đã tu sửa, nâng cấp gần 2 km đường giao thông và khởi công xây dựng 2 căn nhà tình thương giúp bà con khu vực Thạnh Hòa và khu vực Thạnh Thắng, phường Thường Thạnh (quận Cái Răng) .

Theo kế hoạch, đến hết ngày 8-2-2010, Đoàn cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang thành phố tiếp tục tổ chức các hoạt động như lao động giúp bà con trên địa bàn phường nâng cấp các tuyến đường giao thông, vệ sinh môi trường; tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể thao, các trò chơi dân gian, thi gói bánh tét; tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí; tặng quà cho bà con thuộc diện gia đình chính sách, gia đình nghèo và chiếu phim, kể chuyện truyền thống. Những hoạt động này nhằm giúp bà con trên địa bàn phường vui xuân, đón Tết và tăng cường tình đoàn kết quân dân.

* Ban Thường vụ Hội Liên hiệp phụ nữ TP Cần Thơ vừa kết hợp với đại diện Công ty TNHH XD TM Diệu Hiền trao trên 200 phần quà cho phụ nữ nghèo ở các huyện: Vĩnh Thạnh, Thới Lai, Cờ Đỏ, Phong Điền.

Số quà này trong tổng số 322 phần quà của Công ty TNHH XD TM Diệu Hiền và công ty TNHH Diễn Vi tài trợ, trị giá 20 triệu đồng. Vào ngày 9-2-2010, Ban Thường vụ Hội Liên hiệp phụ nữ TP Cần Thơ sẽ tiếp tục trao quà Tết cho phụ nữ mù nghèo ở các quận: Ninh Kiều, Cái Răng, Bình Thủy và Thốt Nốt.

* Sáng 6-2-2010, tại Nhà văn hóa thiếu nhi quận Ninh Kiều, diễn ra cuộc thi vẽ tranh dành cho học sinh tiểu học, THCS trên địa bàn quận với chủ đề “1.000 năm Thăng Long- Hà Nội” và “Mùa xuân”. Chiều cùng ngày, hơn 100 thiếu nhi hoàn cảnh khó khăn thuộc 13 phường, Hội người mù, Câu lạc bộ trẻ em đường phố, họp mặt vui xuân và được tặng quà Tết.

Từ ngày 6 đến 16-2-2010, Nhà văn hóa thiếu nhi quận Ninh Kiều phối hợp cùng Phòng Giáo dục và Đào tạo; Quận Đoàn, Thư viện quận Ninh Kiều tổ chức cho các em thiếu nhi vui xuân với nhiều hoạt động: hội thi “Tìm hiểu kiến thức về thân thế, cuộc đời và sự nghiệp của Bác Hồ” (ngày 7-2- 2010); hội thi đơn ca “Tiếng hát mùa xuân” (ngày 8 và 9-2-2010). 19 giờ 30 hằng đêm tại Nhà thiếu nhi quận Ninh Kiều có các chương trình biểu diễn thời trang thiếu nhi, văn nghệ mừng xuân, biểu diễn đàn Organ,...

* Sáng ngày 6-2-2010, Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) chi nhánh TP Cần Thơ tổ chức chương trình “SCB chăm lo Tết cho người nghèo” nhân dịp xuân Canh Dần 2010, tặng 100 phần quà cho các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn ở phường Xuân Khánh, quận Ninh Kiều. Đây là hoạt động của SCB Cần Thơ nằm trong chương trình thực hiện trao quà Tết là những vật phẩm thiết thực cho 3.100 gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại những địa bàn nơi có điểm giao dịch của SCB với tổng kinh phí gần 800 triệu đồng.

Thông qua chương trình này, SCB Cần Thơ mong muốn cùng xã hội tiếp thêm sức mạnh và góp phần hỗ trợ cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn nói chung và phường Xuân Khánh nói riêng có điều kiện đón một cái Tết ấm áp, đầy đủ hơn... Mỗi phần quà được trao cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn trị giá tương đương 200.000 đồng.

* Ngày 6-2-2010, Công đoàn cơ sở Công ty cổ phần Dược Hậu Giang tổ chức phiên chợ Xuân Canh Dần năm 2010. Nhiều mặt hàng, thực phẩm Tết của các công ty, cơ sở sản xuất đạt tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm được các công đoàn viên của công ty trưng bày, để bán lại cho cán bộ-công nhân viên của công ty. Số tiền lời thu được từ việc bán sản phẩm sẽ được góp vào quỹ từ thiện của công ty.

Cùng ngày, Công đoàn của công ty cũng đã đến thăm và tặng 65 phần quà cho Trung tâm nuôi dưỡng trẻ tàn tật và mồ côi TP Cần Thơ. Mỗi phần quà gồm, quần áo, bánh và trái cây. Tổng trị giá các phần quà là 5 triệu đồng, được trích từ nguồn quỹ từ thiện của công ty.

* Trường THPT Châu Văn Liêm (quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) đã vận động hơn 22 triệu đồng từ học sinh, phụ huynh và mạnh thường quân để chăm lo Tết cho học sinh nghèo tại đơn vị và tương trợ các đơn vị khó khăn khác. Với số tiền vận động được, trường sẽ tặng học bổng, quà Tết và tập cho học sinh nghèo của Trường THPT Hà Huy Giáp, hỗ trợ Nhà Nuôi dưỡng người già và trẻ em không nơi nương tựa Cần Thơ và tặng quà cho học sinh nghèo tỉnh Lâm Đồng.

* Trường Tiểu học số 3 phường Phước Thới cũng đã vận động hơn 100 phần quà từ các học sinh, phụ huynh và mạnh thường quân để hỗ trợ học sinh nghèo của trường vui đón Tết. Tất cả các phần quà sẽ được trao cho các em học sinh tại lễ hội mùa xuân vào tối 10-2-2010 (27 Tết) tại trường.

NHÓM PV

Chia sẻ bài viết