09/02/2024 - 13:35

Ngắm Vườn mai 586 rực rỡ đầu Xuân Giáp Thìn 

Tích góp sau nhiều năm kinh doanh mua bán, anh Ôn Văn Cọp, 47 tuổi, quyết định đầu tư vào mai kiểng ngày Tết. Hiện tại, vườn mai của anh có hơn 200 gốc lớn nhỏ, với giá trị hàng tỉ đồng, đang đua nhau khoe sắc dịp xuân về…

Cây mai được anh ưng ý nhất dịp Tết này và đem trưng ở trước sân nhà là mai 5 cánh, ra tự nhiên, có tán đều rộng khoảng 5m, ra bông dày đặc đúng dịp Tết. Đây là cây mai ở quê nhà Thới Lai được anh đem về vườn nuôi dưỡng, trị giá khoảng 500 triệu đồng.

Trong khuôn viên khoảng 5.000m2, anh Cọp sưu tầm nhiều gốc mai rất độc đáo, trong đó có cây lớn nhất với thân hoành lên tới 1,5m.

Anh Cọp rất quý cây mai có thân hoành 1,2m, trị giá lên tới 1,8 tỉ đồng, được anh mua ở Kiên Giang về 3-4 năm trước. Anh nuôi dưỡng, uốn và tạo dáng mai theo ý thích của mình. Anh cho biết để hoàn thành 1 cây mai lớn phải mất 3-4 năm, nên năm nay chưa để bông, tránh để cây bị mất sức khi dáng chưa được hoàn hảo.

Để có thể giữ mai ra bông đúng dịp Tết, anh Cọp đã phải kỳ công chăm bón, dưỡng rễ và có chế độ tưới nước phù hợp cho mai. Kinh nghiệm của anh rút ra là nước ấm mai nở liền và nước lạnh là mai chậm nở.

Trong vườn, có gốc mai xù mà anh gọi là đột biến do thân xù xì, nhưng bông rất đẹp, vàng rực.

Cây mai nhánh chi lớn với hoành 30cm trở lên, được anh uốn tỉ mỉ hơn 3 năm qua, đang hình thành dáng mâm xôi, có giá khoảng 600 triệu đồng.

Một gốc mai có tuổi hơn 50 năm được anh mới mua về để nuôi dưỡng. 

Cây mai có dáng rồng bay đặc biệt được anh định giá 20 triệu đồng.

Ngoài ra, trong vườn mai 586 còn có một số cây bonsai, hoa giấy... được anh sưu tầm theo sở thích:

N.MINH

Chia sẻ bài viết