29/10/2018 - 07:23

Mỹ: Thủ phạm vụ xả súng tại Pittsburgh bị cáo buộc 29 tội danh

Sáng 28-10 (theo giờ Việt Nam), các công tố viên liên bang Mỹ đã cáo buộc Robert Bowers, thủ phạm vụ xả súng đẫm máu tại thành phố Pittsburgh, bang Pennsylvania 29 tội danh về bạo lực và sử dụng súng ngắn. Theo đó, tên này nhiều khả năng sẽ bị tử hình.

Cùng ngày, Tổng thống Donald Trump đã yêu cầu toàn bộ trụ sở cơ quan công quyền như Nhà Trắng, cơ sở quân sự, trạm hải quân và các tàu phải treo cờ rủ đến hết ngày 31-10 để tưởng nhớ các nạn nhân trong vụ xả súng.

Trước đó, một vụ xả súng đã xảy ra tại giáo đường Do Thái Tree of Life ở đồi Squirrel của thành phố Pittsburgh khiến 11 người thiệt mạng và 6 người bị thương. Đài truyền hình KDKA dẫn các nguồn tin cảnh sát cho biết Bowers đã đi bộ vào trong giáo đường và hét lên “Toàn bộ người Do Thái phải chết”. Trước khi vụ việc xảy ra, đối tượng này đã có nhiều bài đăng chống lại người Do Thái. Thủ phạm còn lên án Tổng thống Mỹ Donald Trump vì đã không làm gì để ngăn chặn việc người Do Thái “phá hoại” nước Mỹ. Đây bị xem là vụ tấn công đẫm máu nhất nhằm vào người Do Thái trong lịch sử cận đại của nước Mỹ.

ĐẶNG ÁNH (TTXVN)

Chia sẻ bài viết