26/07/2010 - 08:31

QUYẾT ĐỊNH CỦA UBND TP CẦN THƠ:

Một số loại xe thô sơ không được phép hoạt động vào các giờ cao điểm

* Trẻ em dưới 10 tuổi không được điều khiển xe đạp

(CT)- UBND TP Cần Thơ vừa ban hành Quyết định số 29/2010/QĐ-UBND ngày 21-7-2010 quy định điều kiện, phạm vi hoạt động của xe thô sơ và các loại xe tương tự khác khi tham gia giao thông đường bộ.

Theo đó, các loại xe thô sơ không di chuyển bằng sức động cơ như: xe đạp (kể cả xe đạp máy); xe lăn, xe lắc cho người khuyết tật, xe do súc vật kéo; xe ba gác đạp, đẩy hoặc kéo bằng sức người và các loại xe có tính năng và công dụng giống như các loại xe trên phải đi đúng phần đường quy định. Các loại xe trên không được phép hoạt động vào các giờ cao điểm trong nội ô quận, huyện (trừ xe đạp, xe thu gom rác thải phục vụ vệ sinh môi trường, xe lăn, xe lắc người khuyết tật), cụ thể như sau: sáng từ 6 giờ đến 7 giờ 30 phút; trưa từ 10 giờ 30 phút đến 11 giờ 30 phút và từ 12 giờ 30 phút đến 13 giờ 30 phút, chiều 16 giờ 30 phút đến 18 giờ.

Đồng thời, quyết định còn quy định người điều khiển xe đạp chỉ chở được một người, trừ trường hợp chở thêm trẻ em dưới 7 tuổi. Người ngồi trên xe đạp máy phải đội mũ bảo hiểm. Người điều khiển xe thô sơ khác phải cho xe đi hàng một, nơi có phần đường dành cho xe thô sơ, khi đi ban đêm, phải có báo hiệu ở phía trước và phía sau xe; người điều khiển xe súc vật kéo phải có biện pháp đảm bảo vệ sinh trên đường. Các loại xe thô sơ chở hàng hóa phải sắp xếp đảm bảo an toàn, không gây cản trở giao thông và che khuất tầm nhìn người điều khiển phương tiện. Người khuyết tật sử dụng xe lăn không có động cơ được đi trên hè phố và nơi có vạch kẻ đường dành cho người đi bộ. Trẻ em dưới 10 tuổi không được điều khiển xe đạp. Nếu các loại xe trên vi phạm quy định này sẽ bị xử lý nghiêm theo pháp luật hiện hành để đảm bảo an toàn giao thông đường bộ trên địa bàn TP Cần Thơ.

P.V

Chia sẻ bài viết