03/03/2011 - 15:03

Xem phim “Hát ca bềnh bồng”

Một phim ca nhạc Việt có sức hấp dẫn

Cam, Bưởi và Liên Anh đang mơ mộng thành
ca sĩ.

“Hát ca bềnh bồng” là phim ca nhạc truyền hình dài 40 tập, do công ty Đạt sản xuất, phát sóng lúc 13 giờ 10 phút Chủ nhật hàng tuần trên HTV7.Phim đã tạo được sức hấp dẫn riêng.

Cốt truyện của phim đơn giản Liên Anh, Bưởi, Cam và Muối là những người bạn thân có cùng ước mơ trở thành ca sĩ. Tình cờ Liên Anh gặp ông Hưng - một Việt kiều Mỹ là bạn học của người mẹ quá cố của Liên Anh. Liên Anh cùng cha theo chú Hưng lên Sài Gòn, theo đuổi giấc mơ ca sĩ. Cam, Bưởi và Muối cũng lần lượt tìm cách lên thành phố lập nghiệp. Nội dung phim xoay quanh cuộc sống và quá trình thực hiện ước mơ của các bạn trẻ nhưng đạo diễn đã lồng vào đó nhiều vấn đề mà mọi người quan tâm: tình người, tình cha con, tình bạn bè, tình yêu. Bưởi, Cam và Muối có những phút bất đồng khiến cha mẹ buồn lòng nhưng họ đều được cha mẹ cảm thông và tha thứ. Từng tập phim đi vào từng khía cạnh của cuộc sống, nhẹ nhàng nhưng sâu lắng. Mỗi một nhân vật trong phim đều trải qua những thử thách để trưởng thành hơn. Cuộc sống đã cho họ sự trải nghiệm để nhận ra giá trị thật sự của nghệ thuật là gì. Kết thúc phim không ai trong họ trở thành ngôi sao ca nhạc, nhưng mỗi người đều trở thành “sao” theo nghĩa khác: giỏi giang trong chính nghề nghiệp của mình.

Nếu như nhiều phim ca nhạc trước đó chỉ tập trung vào một thể loại nhạc cụ thể, trong “Hát ca bềnh bồng” các thể loại nhạc: dân ca, rock, pop, ballad... đa dạng. Sự đầu tư âm nhạc rất kỹ lưỡng, nhất là phần lời bài hát đều phù hợp với tâm trạng của nhân vật. Thí dụ như “Tiếng quốc đêm trăng” đã thể hiện được nỗi niềm và tâm sự của người con xa xứ hay những điệu hò trong trẻo, ngọt ngào của những người con miền Tây khiến người xem lắng lòng... Khán giả được thưởng thức những thước phim đẹp mắt về cảnh sông nước miền Tây; biết thêm những nét đặc trưng về cuộc sống của người dân ở chợ nổi: nét sinh hoạt, các món ăn, làng nghề truyền thống...

Diễn viên chính trong phim đều mới nhưng diễn xuất rất tự nhiên. Liên Anh (Mi Minh), Muối (Cát Trắng), Bưởi (Liên Thảo) và Cam (Ngọc Bích) đều thể hiện được sự trong trẻo, nhiệt tình, dám nghĩ dám làm của người trẻ. Những vai phụ : Hai Khô (Hoài Linh), Hưng (Hữu Nghĩa), Long (Hoàng mập)... có diễn xuất duyên dáng tạo được nhiều cảm tình từ phía người xem.

Nguyễn Lữ

Chia sẻ bài viết