14/05/2011 - 20:23

Lý Băng Băng -
Con đường tỏa sáng của một ngôi sao

Lý Băng Băng (trái) trong phim mới nhất
“Tuyết Hoa và cây quạt bí mật”.

Nữ diễn viên Trung Quốc Lý Băng Băng đang là tâm điểm truyền thông với vai trò đại sứ quảng bá cho giải bóng đá danh giá Champions League tại khu vực châu Á Thái Bình Dương. Ngày 15-5-2011, cô đến Pháp dự Liên hoan phim Cannes với tư cách nữ diễn viên chính của hai bộ phim “Tuyết Hoa và cây quạt bí mật” và “Cách mạng Tân Hợi”.

Lý Băng Băng sinh năm 1976, xuất thân từ thành phố Cáp Nhĩ Tân của tỉnh lẻ Hắc Long Giang. Có thể thấy Lý Băng Băng được như hiện nay nhờ thực lực, sự cần cù và thái độ làm việc nghiêm túc, đầy đam mê trong suốt gần 17 năm trong lĩnh vực phim ảnh.

Những vai diễn hiệp nữ đầy khí phách trong các phim truyền hình “Thời niên thiếu của Bao Thanh Thiên”, “Thiếu niên Trương Tam Phong”, “Bát đại hào hiệp”, “Đại náo Kim Các Tự”, “Trường kiếm tương tư”... của Lý Băng Băng đã được giới chuyên môn và công chúng đánh giá cao. Đến bộ phim “Huy nương Uyển Tâm” do cô thủ vai chính, Lý Băng Băng tạo một bước ngoặt trong diễn xuất, đưa phim đạt tỷ suất bạn xem đài vượt qua cả “Nàng Dae Jang Geum” của Hàn Quốc - đang chiếm vị trí số một về tỷ suất người xem trên kênh truyền hình trung ương Trung Quốc CCTV nhiều năm liền. Tiếp theo, diễn xuất điêu luyện trong bộ phim “Mạnh Lệ Quân” đưa tên tuổi Lý Băng Băng lên đỉnh cao. Có thể nói Lý Băng Băng “phủ sóng” truyền hình khắp châu Á từ năm vào nghề 1994 đến 1999. Cô còn là một trong những nữ diễn viên đại lục đầu tiên được mời tham gia các dự án điện ảnh lớn của Hồng Công cùng các ngôi sao Thành Long, Lý Liên Kiệt, Lưu Đức Hoa.

Dù mới vào nghề hay khi trở thành ngôi sao, Lý Băng Băng luôn khiến bạn diễn khâm phục vì tinh thần hết mình với nghệ thuật, diễn xuất sáng tạo độc đáo qua các vai như Bạch Phát Ma Nữ nửa tà nửa chính trong “Vua Kung-fu”, hay Thượng Quan Uyển Nhi vừa dịu dàng vừa thủ đoạn trong “Địch Nhân Kiệt”, là kẻ móc túi ranh ma trong “Thiên hạ vô tặc”, một nữ quân nhân nhiệt huyết dám yêu dám hận trong “Vân thủy dao” - vai diễn giúp cô đoạt giải nữ diễn viên chính xuất sắc nhất Liên hoan phim Hoa Biểu năm 2007 và Liên hoan phim Kim Kê - Bách Hoa năm 2008. Năm 2009, vai một tình báo viên trong “Phong Thanh” - giúp “tiểu thư họ Lý” nhận giải nữ diễn viên chính xuất sắc nhất Liên hoan phim Kim Mã, Đài Loan.

Giới truyền thông Trung Quốc thường gọi Lý Băng Băng là “cô gái thép” bởi trong suốt 17 năm theo nghiệp diễn cô chưa hề có kỳ nghỉ đúng nghĩa. Cô có thể đóng hơn 120 tập phim truyền hình mỗi năm mà vai nào cũng ấn tượng. Khi đóng phim, cô không ngại những cảnh quay hành động dù bị thương đầy mình, luôn tự thực hiện những cảnh treo mình bay lượn trên không... Cô cho rằng, đó là một cách người diễn viên thể hiện lòng tự trọng, yêu nghề.

Lý Băng Băng hiện là đại sứ thiện chí về môi trường của Liên Hiệp Quốc, thường tự mình nêu gương trong hạn chế sử dụng ô-tô, tăng cường đi bộ và ăn chay để làm giảm hiện tượng nóng lên toàn cầu.

XUÂN VIÊN

Chia sẻ bài viết