18/02/2014 - 22:04

Thành phố Cần Thơ

LONG TRỌNG TỔ CHỨC LỄ GIAO NHẬN QUÂN ĐỢT 1 NĂM 2014

Đồng chí Nguyễn Hữu Lợi - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Cần Thơ, động viên thanh niên quận Ninh Kiều lên đường nhập ngũ.
Ảnh: Q.THÁI 

(CT)- Ngày 18-2, Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự (NVQS) các quận Ninh Kiều, Bình Thủy, Ô Môn, Thốt Nốt long trọng tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2014. Tuyển quân đợt 1 năm 2014, thành phố Cần Thơ có 790 tân binh nhập ngũ (Bộ Quốc phòng nhận 650 tân binh và Bộ Công an nhận 140 tân binh). Các tân binh thuộc Bộ Quốc phòng sẽ phục vụ tại các đơn vị: Sư đoàn bộ binh 330, Sư đoàn bộ binh 4, Lữ đoàn 226 Pháo phòng không, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) thành phố, Sư đoàn 370 Phòng không-Không quân, Sư đoàn 367 Phòng không-Không quân và Vùng 5 Hải quân. Theo Hội đồng NVQS thành phố, so với năm 2013 thì năm nay tân binh có trình độ THPT, cao đẳng và đại học tăng 7,04%, đảng viên tăng 1,72% và chuyên môn kỹ thuật tăng 10,41%.

Tại quận Ô Môn-điểm chính được thành phố chọn truyền hình trực tiếp, có sự tham dự của các đồng chí: Trung tướng Nguyễn Vĩnh Phú, Chủ nhiệm Tổng cục Hậu cần Quân đội nhân dân Việt Nam, Trung tướng Nguyễn Phương Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Tư lệnh Quân khu 9; Lê Hùng Dũng, Chủ tịch UBND thành phố; Lê Văn Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ (UVBTV) Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố; Thiếu tướng Vũ Cao Quân, UVBTV Thành ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS thành phố…

Đồng chí Lê Hùng Dũng, Chủ tịch UBND thành phố, tặng hoa và động viên tân binh tại Lễ giao nhận quân quận Ô Môn.
Ảnh: PHẠM TRUNG 

Năm nay, quận Ô Môn được giao chỉ tiêu tuyển chọn 192 tân binh, trong đó Bộ Quốc phòng 162 và Bộ Công an 30. Các đơn vị nhận quân là Sư đoàn bộ binh 330, Sư đoàn bộ binh 4 và Bộ CHQS thành phố. Trong số 192 tân binh nhập ngũ đợt này, có 11 tân binh là đảng viên, chuyên môn kỹ thuật có 40 tân binh. Theo Hội đồng NVQS quận, các bước trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm nay được thực hiện chặt chẽ, chu đáo; kết luận sức khỏe tương đối chính xác; công tác tuyên truyền được thực hiện thường xuyên...đã góp phần tạo điều kiện cho Hội đồng NVQS quận giao quân đúng kế hoạch, đảm bảo chỉ tiêu.

Dịp này, UBND thành phố và UBND quận Ô Môn đã tặng 15 Bằng khen, Giấy khen cho các gia đình có thành tích tiêu biểu trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2013.

* Lễ giao nhận quân tại quận Ninh Kiều được tổ chức long trọng với sự tham dự của đồng chí Nguyễn Hữu Lợi, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố, cùng đại diện lãnh đạo một số sở, ngành, đoàn thể thành phố và lãnh đạo Quận ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Ninh Kiều.

Tuyển quân đợt 1-2014, quận Ninh Kiều có 250 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 210 thanh niên phục vụ trong các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng và 40 thanh niên phục vụ có thời hạn trong lực lượng Công an nhân dân. Dịp này, có 2 gia đình vinh dự nhận Bằng khen của UBND TP Cần Thơ và 13 gia đình nhận Giấy khen của UBND quận Ninh Kiều vì có thành tích tiêu biểu trong công tác tuyển quân năm 2013. Đồng thời, quận Ninh Kiều cũng đã trao 1 căn Nhà đại đoàn kết cho gia đình thanh niên có hoàn cảnh khó khăn.

* Lễ giao nhận quân tại quận Bình Thủy có các đồng chí: Bùi Văn Hai, UVBTV Thành ủy, Chủ tịch UBMTTQVN thành phố; Nguyễn Thành Đông, Giám đốc Sở Tư pháp thành phố; Đại tá Phan Thanh Tâm, Phó Chỉ huy trưởng-Tham mưu trưởng Bộ CHQS thành phố; lãnh đạo Quận ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam quận Bình Thủy; cùng đông đảo cán bộ ban, ngành, đoàn thể các cấp, nhân dân trong quận đến dự.

Đợt này, quận Bình Thủy tiễn 113 thanh niên nhập ngũ trong Quân đội nhân dân, 40 thanh niên phục vụ có thời hạn trong Công an Nhân dân. Trong tổng số 153 thanh niên nhập ngũ đợt này có 10 đảng viên, 10 thanh niên có trình độ chuyên môn kỹ thuật, 9 thanh niên thuộc lực lượng Dân quân tự vệ. Trong lễ giao nhận quân, đại diện lãnh đạo thành phố đã trao Bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố cho 1 gia đình và đại diện lãnh đạo quận đã trao Giấy khen của Chủ tịch UBND quận cho 8 gia đình có thành tích tiêu biểu trong công tác tuyển quân năm 2013; các ban, ngành, đoàn thể quận cũng đã tặng mỗi tân binh lên đường nhập ngũ một phần quà 1 triệu đồng.

* Đồng chí Bùi Hữu Nhơn, UVBTV Thành ủy, Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy, cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành thành phố đến dự lễ giao nhận quân tại quận Thốt Nốt. Năm 2014, Thốt Nốt có 195 thanh niên trúng tuyển NVQS (165 tân binh phục vụ trong các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng và 30 tân binh phục vụ có thời hạn trong ngành Công an). Trong đó có 11 tân binh là đảng viên, 18 tân binh có trình độ chuyên môn kỹ thuật. Dịp này, UBND quận Thốt Nốt đã trao quyết định sửa chữa nhà cho 10 gia đình thanh niên có hoàn cảnh khó khăn (mỗi căn nhà trị giá từ 5-10 triệu đồng). Bên cạnh đó, UBND quận cũng tặng 195 phần quà cho các tân binh, mỗi phần quà trị giá 1 triệu đồng do UBND quận và các phường vận động đóng góp.

Phát biểu trong Lễ giao nhận quân tại các địa phương, lãnh đạo Thành ủy, UBND thành phố đã nhắn nhủ: khi trở thành quân nhân, các tân binh phải luôn phấn đấu, không ngừng học tập, rèn luyện nâng cao trình độ, năng lực công tác, hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao. Sau khi xuất ngũ, các tân binh hãy mang kiến thức đã được học tập, rèn luyện tích cực tham gia xây dựng quê hương ngày thêm giàu đẹp. Bên cạnh đó, các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể các quận cần quan tâm, theo dõi và giúp đỡ gia đình thanh niên nhập ngũ ổn định cuộc sống cũng như giới thiệu việc làm cho những thanh niên đã hoàn thành NVQS. Tại lễ giao nhận quân, đại diện các tân binh cảm ơn sự quan tâm, động viên của Hội đồng NVQS các cấp thời gian qua đối với bản thân và gia đình, đồng thời thể hiện quyết tâm học tập, rèn luyện tốt sau khi về đơn vị nhằm góp phần phát huy phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ, tô thắm truyền thống anh hùng của quê hương Cần Thơ.

Nhóm PV Ban Chính trị

Chia sẻ bài viết