23/10/2010 - 20:53

Leonardo DiCaprio -
Ngôi sao luôn thử thách bản thân

Leonardo DiCaprio trong phim “Inception”.

Leonardo DiCaprio từng được xem là ngôi sao thần tượng với những vai diễn hào hoa lãng mạn chinh phục trái tim của hàng triệu khán giả nữ toàn thế giới như Romeo trong “Romeo and Juliet”, Jack Dawson trong “Titanic”. Tuy nhiên, Leonardo DiCaprio đã không trở thành “hoàng tử tình ca” như dự đoán, mà anh đã trở thành một diễn viên cá tính với những vai diễn phức tạp và cô đơn.

Có thể nói sau vai Jack Dawson trong bộ phim bom tấn “Titanic” sản xuất vào năm 1997 lập kỷ lục doanh thu phòng vé cao nhất mọi thời đại của điện ảnh thế giới, sự nghiệp của Leonardo DiCaprio khá trầm lắng. Trong 10 năm sau đó, anh hoàn toàn biến mất khỏi danh sách các ngôi sao nam hạng A của Hollywoood cũng như những bộ phim kinh phí lớn. Đột nhiên, cuối năm 2010, người hâm mộ chứng kiến sự trở lại của Leonardo DiCaprio với vai diễn điệp viên Dom Cobb trong bộ phim viễn tưởng pha trộn tâm lý xã hội “Inception”. Diễn xuất của Leonardo DiCaprio đã giúp “Inception” trở thành bộ phim có doanh thu phòng vé cao nhất năm 2010, đưa Leonardo DiCaprio trở thành ứng viên cho giải Oscar 2011 sẽ tổ chức vào mùa xuân năm sau.

Sự “lột xác” hoàn toàn của Leonardo DiCaprio trong “Inception” không phải tự nhiên mà có. Đó là kết quả của quá trình “ẩn mình” để rèn luyện của diễn viên 36 tuổi này. Từ năm 1997 đến 2009, anh tham gia rất nhiều dự án phim độc lập có kinh phí nhỏ, với thù lao đóng phim tượng trưng, như một cách để nâng cao năng lực diễn xuất. Sau thành công vang dội của Titanic, Leonardo DiCaprio diễn một vai nhỏ trong bộ phim “Celebrity” - một phim nghệ thuật kén người xem của Woody Allen sản xuất vào năm 1998. Cũng trong năm đó, Leonardo DiCaprio diễn đúp hai vai King Louis XIV và Philippe trong “The Man in the Iron Mask”. Năm 2002, những bộ phim độc lập có Leonardo DiCaprio tham gia bắt đầu được chú ý và có doanh thu phòng vé cao như “Catch Me If You Can” (vai Frank William Abagnale) và “Gangs of New York” (vai Amsterdam Vallon). Đỉnh cao trong giai đoạn “ẩn mình” này của Leonardo DiCaprio là vai Danny Archer trong “Blood Diamond”, sản xuất năm 2004. Trong phim này, Leonardo DiCaprio hoàn toàn rũ bỏ hình ảnh “anh chàng đẹp trai” trước đây trên màn ảnh. Những lời đánh giá cao từ giới phê bình và những đề cử các giải thưởng “Quả cầu vàng”, “Oscar”... là động lực giúp Leonardo DiCaprio đóng liên tiếp nhiều phim sau đó như “The Departed” (2006), “The 11th Hour” (2007), “Body of Lies” và “Revolutionary Road” (2008), “”Shotter Island”, “Hubble 3D” (2010).

Quá trình hơn 10 năm chấp nhận “lùi một bước để tiến thêm mười bước” cho thấy Leonardo DiCapro đã bứt phá trở thành một trong 10 ngôi sao hàng đầu của Hollywood hiện tại.

Sinh ra ngay tại kinh đô điện ảnh Hollywood, Leonardo DiCaprio đã bắt đầu làm quen với ống kinh từ lúc mới hơn hai tuổi rưỡi bằng những phim quảng cáo ngắn. 5 tuổi, Leonardo DiCaprio đã bắt đầu sự nghiệp diễn xuất chuyên nghiệp trong bộ phim truyền hình “Romper Room”. Cậu bé còn tham gia nhóm “Mud People” biểu diễn nghệ thuật trong nhà hát. Lên trung học, Leonardo có cơ hội tham gia đóng quảng cáo, diễn xuất trong các bộ phim mang tính giáo dục và thỉnh thoảng xuất hiện trong chương trình truyền hình sáng thứ bảy “The New Lassie”. Năm 1991, bộ phim đầu tay của Leonardo là “Critters 3” ra mắt. Thành công nối tiếp thành công khi anh đóng vai một cậu bé không gia đình trong loạt phim chiếu hàng tuần “Growing Pain” và được mời thử vai cho “This Boy’s Life”, đã đem lại những đánh giá tích cực về diễn xuất của anh, và sự nổi tiếng của anh càng lan rộng hơn khi xuất hiện bên cạnh tài tử Johnny Depp với vai người em trai thiểu năng trí tuệ trong “What’s Eating Gilbert Grape”. Leonardo đã được đề cử giải diễn viên phụ xuất sắc cho vai diễn đó khi mới 19 tuổi.

Thành công của Leonardo DiCaprio chứng tỏ anh là một ngôi sao không chấp nhận những lối mòn để luôn tìm tòi sáng tạo và không ngừng thử thách chính bản thân.

XUÂN VIÊN

Chia sẻ bài viết