30/01/2010 - 10:51

Lãnh đạo TP Cần Thơ tiếp các đoàn đến thăm và chúc Tết

Các đồng chí lãnh đạo TP Cần Thơ trò chuyện với các vị chức sắc nhân họp mặt mừng Xuân Canh Dần 2010. Ảnh: NGỌC QUYÊN

* Họp mặt các chức sắc tôn giáo mừng Xuân Canh Dần

Ngày 29-1-2010, tại Hội trường Thành ủy Cần Thơ, đồng chí Nguyễn Tấn Quyên, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Cần Thơ, cùng lãnh đạo HĐND, UBND, UBMTTQVN thành phố đã có buổi họp mặt mừng Xuân Canh Dần năm 2010 với các vị chức sắc các tôn giáo trên địa bàn thành phố.

Trong không khí thân mật, lãnh đạo thành phố đã thông tin tóm tắt với các vị chức sắc các tôn giáo về tình hình KT-XH của thành phố năm qua và định hướng phát triển thời gian tới; tình hình hoạt động của các tôn giáo trên địa bàn thành phố. Đại diện lãnh đạo thành phố, đồng chí Nguyễn Tấn Quyên biểu dương những đóng góp của các vị chức sắc, đồng bào các tôn giáo trên địa bàn trong thời gian qua, tích cực góp phần cùng Đảng bộ, nhân dân thành phố thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển KT-XH ở địa phương. Đồng chí chúc các vị chức sắc và đồng bào các tôn giáo đón năm mới hạnh phúc, an khang, thịnh vượng và mong các vị chức sắc cùng đồng bào các tôn giáo luôn đồng hành cùng dân tộc; sống “Tốt đời, đẹp đạo”, nêu cao trách nhiệm công dân, phát huy giá trị đạo đức của các tôn giáo, góp phần xây dựng thành phố phát triển toàn diện, vững chắc.

Đại diện chức sắc các tôn giáo bày tỏ niềm phấn khởi trước sự phát triển của thành phố, đồng thời cảm ơn các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận, các ban ngành, đoàn thể đã giúp đỡ, tạo điều kiện cho các tôn giáo hoạt động thuận lợi, trùng tu các cơ sở thờ tự khang trang; quan tâm thăm hỏi, chúc mừng các tôn giáo nhân các dịp lễ hội... Các vị hứa sẽ tiếp tục vận động đồng bào các tôn giáo sống “Tốt đời, đẹp đạo”; tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các hoạt động từ thiện xã hội; chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, góp phần vào công cuộc xây dựng quê hương, đất nước ngày càng văn minh, giàu đẹp.

w Hôm qua (29-1-2010), Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Nguyễn Thanh Sơn đã có buổi đón tiếp ông Nguyễn Thanh Bình, Phó Giám đốc Công ty Điện lực 2, đến chúc Tết UBND TP Cần Thơ. Tại buổi đón tiếp, đồng chí nguyễn Thanh Sơn cho rằng, năm 2009, tốc độ tăng trưởng kinh tế của thành phố đạt 13,07%, trong đó có sự đóng góp của ngành điện lực. Năm qua, tại TP Cần Thơ, ngành điện lực đã bảo đảm an toàn điện không để xảy ra sự cố lớn nào; đồng thời đã có sự phối hợp tốt giữa các ngành chức năng và góp phần rất lớn trong việc duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh của các ngành nghề như công nghiệp, nông nghiệp, xây dựng hạ tầng...

Ông Nguyễn Văn Bình bày tỏ: Ngoài sự nỗ lực của ngành, việc hỗ trợ tốt của UNBD và các ngành chức năng của TP Cần Thơ đã giúp đỡ tạo điều kiện thuận lợi cho Điện lực TP Cần Thơ nói riêng và Công ty Điện lực 2 nói chung hoàn thành nhiệm vụ. Trong năm 2010, Công ty Điện lực 2 sẽ chuyển đổi mô hình hoạt động thành Tổng Công ty và Điện lực Cần Thơ sẽ trở thành công ty TNHH nhà nước một thành viên, vì vậy rất cần sự giúp đỡ nhiều hơn nữa từ phía UBND và các ngành chức năng của thành phố trong việc ổn định cơ cấu hoạt động và kinh doanh.

w Ngày 29-1-2010, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP Cần Thơ Phạm Thanh Vận đã đón tiếp ông Ariyoshi Makimoto, Giám đốc dự án cầu Cần Thơ, liên doanh TKN (TKN). Tại buổi đón tiếp đồng chí Phạm Thanh Vận đã chúc mừng TKN đẩy nhanh tiến độ dự án để cầu Cần Thơ hoàn thành theo dự kiến đáp ứng sự mong mỏi không chỉ người dân TP Cần Thơ mà cả khu vực ĐBSCL.

Ông Ariyoshi Makimoto, Giám đốc dự án cầu Cần Thơ đã cảm ơn sự giúp đỡ của Thành ủy và các cấp chính quyền nhân dân TP Cần Thơ giúp nhà thầu khắc phục nhanh và khởi động công trình sau sự cố sập nhịp dẫn. Công trình hiện đang đi vào giai đoạn cuối, dự tính sẽ hoàn thành và bàn giao vào cuối tháng 3-2010.

Buổi chiều cùng ngày, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP Cần Thơ Phạm Thanh Vận đã tiếp đại diện cơ quan thường trú Đài Tiếng nói Việt Nam khu vực ĐBSCL và Công ty Điện lực 2 đến thăm và chúc Tết Thành ủy.

* Chiều ngày 29-1-2010 Công an TP Cần Thơ đón tiếp Giáo sư Tiến sĩ Trần Đại Quang, Ủy viên BCH TW Đảng, Trung tướng, Thứ trưởng Bộ Công an đến thăm và chúc mừng năm mới cán bộ chiến sĩ lực lượng CA TP Cần Thơ.

Đồng chí Trung tướng Trần Đại Quang, Thứ trưởng Bộ Công an đã biểu dương thành tích lực lượng CA đã đạt được năm 2009. Đồng chí chỉ đạo CA TP Cần Thơ cần tiếp tục phát huy kết quả đạt được, tiếp tục hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo vệ ANTT, xây dựng lực lượng CA TP Cần Thơ trong sạch, vững mạnh phục vụ tốt nhiệm vụ phát triển KTXH ở địa phương, trước mắt đảm bảo ANTT, ATGT, AT cháy nổ để nhân dân vui Xuân đón Tết Canh Dần năm 2010.

NHÓM PV-CTV

Chia sẻ bài viết