03/11/2021 - 21:43

Lãnh đạo tình báo Mỹ thăm Nga 

Ngày 2-11, Giám đốc Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) William Burns (ảnh) đã có chuyến thăm hy hữu tới Mát-xcơ-va. Ðây là động thái mới nhất của giới chức hai nước trong hàng loạt tiếp xúc cấp cao gần đây, cho thấy khả năng tiếp tục đối thoại mặc dù còn tồn tại một số bất đồng trong quan hệ hai nước.

Người phát ngôn của Ðại sứ quán Mỹ tại Nga cho biết theo yêu cầu của Tổng thống Joe Biden, Giám đốc CIA Burns đã dẫn đầu một phái đoàn các quan chức cấp cao của Mỹ đến Mát-xcơ-va nhằm thảo luận với phía Nga về loạt các vấn đề song phương.

Trong khi đó, Hội đồng An ninh LB Nga thông báo ông Burns, người từng là Ðại sứ Mỹ tại Nga, đã có cuộc gặp với ông Nikolai Patrushev, Thư ký Hội đồng, cựu Giám đốc Cơ quan An ninh LB Nga.

Cuộc gặp diễn ra trong bối cảnh quan hệ giữa Nga và Mỹ đang ở mức thấp nhất kể từ sau Chiến tranh Lạnh do căng thẳng liên quan một số vấn đề như an ninh mạng, Syria và Ukraine.

Tháng trước, Tổng thống Biden đã cử Thứ trưởng Ngoại giao Victoria Nuland, một chuyên gia hàng đầu về Nga, đến Mát-xcơ-va để đàm phán nhằm giải quyết bất đồng liên quan đến số lượng nhân viên của đại sứ quán hai bên. Tuy nhiên, cuộc gặp không đạt kết quả như mong muốn.

LÊ ÐẠT (TTXVN)

Chia sẻ bài viết