04/04/2020 - 06:53

Lan tỏa yêu thương 

Xuất phát từ tình hình khẩu trang y tế khan hiếm trong giai đoạn phòng chống dịch COVID-19, những hội nhóm phụ nữ may khẩu trang từ thiện ra đời ở nhiều nơi. Lo cùng với nỗi lo chung của đất nước, chị Cao Thị Thúy Loan, ngụ tại khu vực Thới Lợi, phường Thới An, quận Ô Môn, TP Cần Thơ ngày đêm miệt mài may từng chiếc khẩu trang để tặng cho các hộ dân khó khăn trong và ngoài địa bàn với tâm niệm: Mong mọi người được khoẻ mạnh, được bình an!

Mỗi ngày, chị Cao Thị Thuý Loan, ngụ tại khu vực Thới Lợi, phường Thới An, quận Ô Môn, TP Cần Thơ đều miệt mài may khẩu trang tặng miễn phí cho hộ dân khó khăn trên địa bàn.

Dù người mệt mỏi, nặng nề khi đang mang thai ở tháng thứ 6 nhưng chị Loan vẫn chăm chỉ tranh thủ từng giờ để cùng các chị em trong Chi hội may khẩu trang. Chị Loan chia sẻ: “Tôi làm thợ may, vừa qua, do thai sản nên tạm nghỉ. Trước tình hình dịch bệnh, tôi cùng các chị em trong Chi hội Phụ nữ khu vực may khẩu trang vải để phát tặng miễn phí cho các hộ khó khăn; nhất là những người bán vé số, làm công nhân”. Hơn 2 tháng qua, chị Loan đã may và phát trên 2.700 chiếc khẩu trang với nhiều kích cỡ và kiểu dáng khác nhau cho bà con lân cận và ngoài khu vực. Mỗi chiếc khẩu trang được chị Loan nghiên cứu kiểu dáng thông thoáng, với 2 lớp vải may mịn, mềm, như: cotton, kate,.. 

Niềm vui thiện nguyện càng nhân đôi khi chị Loan được người chồng đang sống ở Hàn Quốc ủng hộ tinh thần. Chị kể: “Ban đầu chồng tôi không cho may vì lo sức khỏe của tôi. Nhưng thấy đây là việc làm ý nghĩa, anh cũng đồng tình ủng hộ, thậm chí gửi mẫu khẩu trang Hàn Quốc cho tôi may”. Khoe với chúng tôi mẫu khẩu trang được thiết kế theo kiểu dáng khẩu trang Hàn Quốc, chị Loan cho biết sản phẩm này được thiết kế kiểu dáng khum 3D vòm mũi, giúp người đeo cảm thấy thông thoáng, sản phẩm vừa với mọi khuôn mặt. Đồng thời, giúp việc gấp gọn khẩu trang sau khi sử dụng vô cùng tiện lợi.

Không chỉ phát khẩu trang miễn phí, chị Loan còn là tuyên truyền viên tích cực. Mỗi lần phát khẩu trang, chị đều khuyến cáo bà con ý thức giữ vệ sinh chung theo hướng dẫn của Bộ Y tế; hướng dẫn sử dụng khẩu trang đúng cách, hợp vệ sinh. Hiện nay, mỗi ngày chị Loan may được 300-400 chiếc khẩu trang để phát tặng mọi người. Hành động đẹp này đã nhận được sự ủng hộ và cảm kích của nhiều người. Chị Lê Thị Trúc Phương, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ khu vực Thới Lợi, phường Thới An, chia sẻ: “Nhiều năm qua, tôi đã kết nối với chị Loan triển khai nhiều hoạt động thiện nguyện tại địa phương. Việc may khẩu trang này rất thiết thực, ý nghĩa trong thời điểm khó khăn chung. Điều đáng quý là hành động đẹp này đã tạo sự lan tỏa trong cán bộ, hội viên và quần chúng phụ nữ. Hiện nay, nhiều chị em ở các khu vực khác cũng đến phụ tiếp ráp khẩu trang”. 

Nhiều năm qua, chị Loan còn được mọi người cảm kích bởi tấm lòng thiện nguyện trong các hoạt động an sinh xã hội tại địa phương. Hằng năm, vào dịp lễ, Tết và các ngày rằm, gia đình chị Loan đều ủng hộ gạo, nấu chè, nấu cháo,… để tặng các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Vừa qua, gia đình chị còn đứng ra lo cơm nước cho các hộ dân và lực lượng tham gia giúp đỡ các gia đình bị thiệt hại do sạt lở tại bờ kè sông Ô Môn;…

Nhận xét về chị Thuý Loan, chị Trần Thị Tuyết Mai, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ phường Thới An, cho biết: “Chị Loan là một trong những hội viên gương mẫu tại địa phương, nhiệt tình trong nhiều hoạt động thiện nguyện. Đặc biệt, việc may khẩu trang dịp này đã góp phần chăm lo cho hộ khó khăn trên địa bàn phòng chống dịch bệnh, nêu cao tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái”.

Bài, ảnh: Hồng Vân

Chia sẻ bài viết