16/10/2024 - 12:53

Lan tỏa nếp sống đẹp 

Trương Hữu Thức và Nguyễn Phúc Thịnh đều là sinh viên của Trường Đại học Cần Thơ, cùng có điểm chung tích cực tham gia các phong trào của sinh viên và các hoạt động thiện nguyện, hướng về cộng đồng. Họ sống đẹp và tràn đầy nhiệt huyết thanh xuân.

Người lan tỏa tinh thần thiện nguyện qua hình ảnh

Chúng tôi có dịp gặp Trương Hữu Thức trong một chương trình tặng nước ngọt cho bà con vùng bị hạn hán, nhiễm mặn ở Cà Mau do một câu lạc bộ (CLB) thiện nguyện tổ chức trong mùa hè vừa qua. Dáng người nhỏ nhắn nhưng nhanh nhẹn, Hữu Thức phụ trách chụp ảnh tuyên truyền cho hoạt động của CLB. Không chỉ riêng lần này, Hữu Thức còn hỗ trợ chụp ảnh miễn phí cho rất nhiều CLB, nhóm thiện nguyện khác, góp phần lan tỏa những hình ảnh đẹp, tinh thần tương thân tương ái đến mọi người.

Trương Hữu Thức nhiều lần tham gia hiến máu nhân đạo. Ảnh: NVCC

Thức hiện là sinh viên năm cuối ngành Quản trị kinh doanh của Trường Đại học Cần Thơ. Vốn yêu thích nhiếp ảnh, Hữu Thức đầu tư máy ảnh, máy tính và tập chụp ảnh, nâng cao tay nghề qua các khóa học và cả tự mày mò học hỏi. Lúc đầu chỉ là chụp ảnh cỏ cây hoa lá, bạn bè, các hoạt động của trường, lớp, sau một lần tham gia hỗ trợ chụp cho một CLB thiện nguyện, Hữu Thức thấy việc làm này thật ý nghĩa nên từ đó thường xuyên đi cùng các đoàn thiện nguyện để hỗ trợ hình ảnh và công tác tuyên truyền.

Trước đây, Hữu Thức cũng tham gia CLB Tương Lai Xanh của Trường Đại học Cần Thơ, chuyên tổ chức các hoạt động tặng quà, chăm lo cho trẻ em. Ngoài phụ trách công tác truyền thông, hình ảnh của CLB, Hữu Thức còn tham gia hiến máu 6 lần. Hiện Hữu Thức là thành viên của CLB Vận động hiến máu tình nguyện TP Cần Thơ. Thức chia sẻ: “Tham gia hiến máu hay đi cùng các nhóm thiện nguyện trong các hoạt động hỗ trợ người khó khăn đều giúp tôi có những trải nghiệm và bài học cuộc sống quý giá, cảm thấy bản thân thật may mắn khi còn hạnh phúc hơn nhiều người khác. Do đó, làm được gì có ích cho xã hội thì tôi đều làm trong khả năng của mình”. Dù tham gia các hoạt động cộng đồng nhiều, Hữu Thức vẫn luôn cố gắng sắp xếp thời gian học hành để đảm bảo thành tích học tập luôn là Khá, Giỏi.

Vượt khó và san sẻ yêu thương

Nguyễn Phúc Thịnh vừa tốt nghiệp ngành Sư phạm Lịch sử Khóa 46, Trường Đại học Cần Thơ. Chàng trai cao, gầy để lại ấn tượng tốt cho người tiếp xúc bởi sự thật thà, thân thiện và giản dị. Câu chuyện của bản thân Phúc Thịnh cũng là minh chứng cho sự nỗ lực vươn lên bởi gia cảnh em rất khó khăn. Cha bỏ đi từ lâu, một mình mẹ em làm phụ hồ nuôi 2 con ăn học. Dù phải ở trọ, cuộc sống nhiều thiếu thốn, nhưng 3 mẹ con vẫn cố gắng vượt qua khó khăn để nuôi dưỡng ước mơ học tập đến nơi đến chốn. Ngoài giờ học, Phúc Thịnh tranh thủ đi làm thêm ở quán cà phê để phụ mẹ trang trải cuộc sống. Em gái của Phúc Thịnh đang là sinh viên năm 2 ngành Khoa học cây trồng, Trường Đại học Cần Thơ.

Nguyễn Phúc Thịnh (bìa phải) trong một hoạt động “Bếp ăn sinh viên” năm 2024. Ảnh: NVCC

Thấu hiểu những người cùng hoàn cảnh khó khăn, Phúc Thịnh tích cực tham gia các hoạt động của phong trào sinh viên cũng như các CLB, nhóm thiện nguyện, mong góp sức cho các hoạt động cộng đồng và hỗ trợ những mảnh đời bất hạnh. Đặc biệt, Phúc Thịnh cùng những người bạn sinh viên thành lập Nhóm Vun đắp yêu thương được gần 1 năm nay. Nhóm tham gia, phối hợp với các đơn vị, CLB khác để thực hiện nhiều hoạt động, như nấu những phần ăn tặng những người vô gia cư, người lao động khó khăn về đêm; tổ chức vui Trung thu cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn… Phúc Thịnh tâm tình: “Hiện em chỉ mong có được việc làm ổn định để phụ mẹ nuôi em và có điều kiện làm thiện nguyện nhiều hơn”.

CÁT ĐẰNG

Chia sẻ bài viết