13/04/2008 - 10:20

Ký kết quy chế diễn đàn hợp tác kinh tế Đồng bằng sông Cửu Long

 * MDEC 2008 sẽ diễn ra tại TP Cần Thơ từ ngày 20 – 28/6

(CT)- Sáng ngày 12-4, tại TP Cần Thơ, đại diện Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ, Bộ Công Thương, Ủy ban Quốc gia về Hợp tác Kinh tế Quốc tế và 13 tỉnh – thành vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) đã ký kết Quy chế Diễn đàn hợp tác kinh tế ĐBSCL- viết tắt là MDEC. Đến dự Lễ ký kết MDEC và công bố MDEC 2008 có ông Lưu Phước Lượng, Phó Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ; ông Nguyễn Cẩm Tú, Tổng thư ký Ủy ban Quốc gia về Hợp tác Kinh tế Quốc tế, Thứ trưởng Bộ Công Thương; đại diện lãnh đạo 13 tỉnh – thành, nhiều doanh nghiệp vùng ĐBSCL...

 Ông Lưu Phước Lượng - Phó ban Chỉ đạo Tây Nam bộ trao quyền đăng cai tổ chức MDEC cho ông Nguyễn Thanh Sơn, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ. 
Theo đó, MDEC sẽ được tổ chức hàng năm, luân phiên ở các tỉnh – thành vùng ĐBSCL với mục tiêu: Đẩy mạnh hợp tác kinh tế và đối ngoại để tạo thế và lực trong quá trình hội nhập cho vùng ĐBSCL. Duy trì sự tăng trưởng và phát triển của vùng ĐBSCL vào đóng góp chung cho sự phát triển và tăng trưởng của kinh tế đất nước. Nâng cao những lợi ích tích cực cho khu vực thông qua hoạt động liên kết vùng và hợp tác kinh tế quốc tế. Xây dựng hình ảnh năng động cho vùng ĐBSCL, tăng cường công tác đối ngoại thông qua diễn đàn...

MDEC 2008 sẽ được tổ chức tại TP Cần Thơ, dự kiến từ 20-28/6, với chủ đề: “Vì sự phát triển hạ tầng giao thông ĐBSCL”. Chương trình của MDEC 2008 gồm: Hội nghị hợp tác xúc tiến thương mại, đầu tư, du lịch ĐBSCL; Hội nghị phát triển hạ tầng giao thông ĐBSCL; Hội nghị các lãnh đạo tỉnh – thành ĐBSCL và các bộ ngành liên quan; Diễn đàn doanh nghiệp ĐBSCL; Triển lãm thành tựu – cơ hội đầu tư hạ tầng giao thông Việt Nam – Cần Thơ 2008.

Thông qua MDEC 2008, ngoài mục tiêu xúc tiến thương mại, đầu tư, du lịch sẽ tìm ra những bất cập, hạn chế cũng như những sáng kiến, kinh nghiệm và những đề xuất thiết thực từ các địa phương trong vùng, từ các chuyên gia kinh tế, các doanh nghiệp có liên quan đến lĩnh vực đầu tư phát triển hạ tầng giao thông. Trên cơ sở đó đưa ra hướng giải quyết cụ thể để vùng ĐBSCL tiếp tục khai thác hiệu quả những tiềm năng và phát triển theo chiều sâu, vững vàng hơn trong thời kỳ hội nhập.

Năm 2007, MDEC được tổ chức lần đầu tiên tại TP Hồ Chí Minh với chủ đề “ĐBSCL – Những tác động từ WTO”.

Tin, ảnh: THANH LONG

Chia sẻ bài viết