19/07/2017 - 20:08

Khúc tráng ca của loài khỉ

Bộ phim "War for the Planet of the Apes" (Đại chiến hành tinh khỉ) là phần 3 trong loạt phim về loài khỉ thông minh thoát ra từ phòng thí nghiệm. Phim tiếp tục chinh phục khán giả và giới chuyên môn nhờ nội dung hấp dẫn, nhân văn, kỹ xảo mượt mà, chân thực. Đây cũng là phần cuối cùng của loạt phim, kết thúc cuộc chiến.

Tại Cần Thơ, phim đang phát sóng tại các cụm rạp Lotte Cinema và CGV.

 

 

"War for the Planet of the Apes" tiếp nối câu chuyện của 2 phần trước: "Rise Of The Planet Of The Apes" (2011) và "Dawn Of The Planet Of The Apes" (2014). Sau khi thoát khỏi phòng thí nghiệm và xây dựng vương quốc riêng ở trong rừng, loài khỉ thông minh do Caesar làm thủ lĩnh đã có những đụng độ nảy lửa với loài người từ những mâu thuẫn, hiểu lầm. Cuộc chiến khốc liệt giữa người và khỉ ở cuối phần 2 là tiền đề để mở ra nội dung của phần 3.

2 năm sau cuộc chiến, quân đội do Đại tá McCullogh tiếp tục truy lùng tiêu diệt triệt để loài khỉ có trí tuệ ngang loài người. Dù tổn thất nặng nề, nhưng Caesar vẫn tha mạng cho những tù binh, thả họ về cùng lời nhắn muốn sống hòa bình, không chiến tranh. Bỏ qua thiện chí này, đại tá trực tiếp dẫn quân đội giết chết vợ con của Caesar, buộc loài khỉ phải di cư đến vùng đất mới. Riêng Caesar cùng 3 tướng lĩnh thân cận tìm con người báo thù. Trên đường đi, họ cưu mang một cô bé bị câm và kết bạn với 1 con khỉ già trốn ra từ sở thú. Chưa kịp hành động, Caesar cùng toàn bộ bầy khỉ bị đại tá giăng bẫy tóm gọn. Thủ lĩnh khỉ và đồng loại phải tìm cách cứu mình và chiến đấu đến cùng…

Tuy thời lượng hơn 2 tiếng và nhịp phim chậm nhưng tình tiết hợp lý, nội tâm nhân vật được khai thác kỹ cùng những nút thắt mở, cao trào được xử lý tốt, phim lôi cuốn khán giả dõi theo từng diễn biến. Dù nặng về tâm lý nhưng những chi tiết hài hước của chú khỉ trốn từ sở thú, sự ngây thơ thánh thiện của cô bé câm, những khoảnh khắc tình cảm giữa khỉ và người… đã làm phim nhẹ nhàng, ấm áp hơn. Bên cạnh đó, kỹ xảo phim đạt tới đỉnh cao khi chuyển hóa hành động, biểu cảm từ nhân vật người đóng thành loài khỉ một cách chân thực, sống động, nhiều cảm xúc.

Cuộc chiến ở phần này tuy không dữ dội như phần 2 nhưng lại mang sức nặng và ám ảnh với người xem. Bởi đây là cuộc chiến về tư tưởng, ý thức hệ giữa 2 giống loài có trí tuệ ngang bằng nhưng không chấp nhận chung sống cùng nhau. Đại diện là 2 thủ lĩnh: Caesar và Đại tá McCullogh. Cả hai đều có những nỗi đau khi mất đi người thân nhưng cách họ hành động sau nỗi đau lại chứng tỏ sự khác biệt về tâm hồn. Nếu Caesar là đại diện cho sự phát triển trí tuệ và tình yêu thương đồng loại, thì viên đại tá là đại diện cho sự hiếu thắng, nhẫn tâm. Trong cuộc chiến đó, ai thu phục được nhân tâm, ai gắn kết được đồng loại, ai biết hy sinh vì đại cục thì chiến thắng. Đó cũng là thông điệp mà phim muốn gửi gắm đến những người đang đắm chìm trong các cuộc chiến phi nghĩa.

Cân bằng được cả tính giải trí lẫn nghệ thuật, "Đại chiến hành tinh khỉ" mang đến những thước phim mãn nhãn và giàu cảm xúc, thỏa lòng mong đợi của khán giả. 

CÁT ĐẰNG

Chia sẻ bài viết