03/10/2009 - 08:50

KỶ NIỆM NGÀY KHUYẾN HỌC VIỆT NAM 2-10, CHỦ TỊCH UBND TP CẦN THƠ ĐỒNG CHÍ TRẦN THANH MẪN:

Không để học sinh bỏ học vì khó khăn

Đồng chí Trần Thanh Mẫn, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ trao tặng bằng khen cho các sinh viên đỗ thủ khoa, á khoa trong kỳ thi tuyển sinh Đại học - cao đẳng 2009. Ảnh: B.TÂM

* Tôn vinh 124 học sinh, sinh viên, giáo viên 
* ĐBSCL: 170 tân sinh viên nhận học bổng “tiếp sức đến trường”

(CT)- Sáng 2-10-2009, TP Cần Thơ long trọng tổ chức kỷ niệm Ngày Khuyến học Việt Nam 2-10 và tôn vinh các tiền trạng nguyên Tây Đô. 124 sinh viên, học sinh và giáo viên tại TP Cần Thơ đạt thành tích cao trong học tập, giảng dạy đã được tôn vinh, khen thưởng. Trong đó, có 35 sinh viên là thủ khoa, á khoa các ngành, các trường đại học trong kỳ thi tuyển sinh đại học cao đẳng năm 2009; 23 học sinh xuất sắc, tiêu biểu nhất của các quận huyện; 6 giáo viên có nhiều đóng góp trong công tác giảng dạy, bồi dưỡng học sinh giỏi.

Theo báo cáo của Hội Khuyến học TP Cần Thơ, hiện nay, Hội có 3.300 cơ sở với 300.000 hội viên. Từ năm 2001 đến nay, các cấp Hội đã vận động được 48 tỉ đồng góp phần giúp đỡ sinh viên, học sinh khó khăn. Tại buổi lễ, đồng chí Trần Thanh Mẫn, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, chúc mừng các học sinh, sinh viên, giáo viên được tôn vinh. Đồng chí yêu cầu Hội Khuyến học các cấp tăng cường quan tâm, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần đối với những học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn để các em tiếp tục học tập, đạt thành tích tốt. Dịp này, đồng chí Trần Thanh Mẫn đã phát động phong trào thi đua khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập với nhiều nội dung: thi đua “Rèn đức, rèn tài vì ngày mai Cần Thơ phát triển”, nâng cao nhận thức, trách nhiệm các ngành các cấp, các lực lượng xã hội đối với công tác khuyến học khuyến tài, thực hiện yêu cầu “3 đủ” (đủ ăn, đủ mặc, đủ sách vở) để không còn học sinh bỏ học vì nghèo khó.

* Tối 2-10-2009, Báo Tuổi Trẻ, Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại Cần Thơ (CVTV), Thành Đoàn và Trường Đại học Cần Thơ tổ chức tuyên dương, trao học bổng “Tiếp sức đến trường” cho 170 tân sinh viên vượt khó, học giỏi ở 11 tỉnh, thành ĐBSCL. Mỗi suất học bổng trị giá 4 triệu đồng, do các doanh nghiệp tại TP Hồ Chí Minh và Hội JMI (Thụy Sĩ và Pháp) tài trợ.

7 năm qua, chương trình “Tiếp sức đến trường” đã tiếp sức gần 11 tỉ đồng cho hơn 3.000 tân sinh viên. Năm nay, chương trình sẽ trao học bổng cho khoảng 1.000 tân sinh viên khó khăn ở các khu vực: Tây Bắc, miền Trung, ĐBSCL và miền Đông Nam bộ...

B. TÂM-B.NG

Chia sẻ bài viết