23/02/2021 - 10:25

Khởi đầu mới của Thể thao Cần Thơ 

Sau nhiều năm đầu tư thể thao thành tích cao, có khi lên tới 23-24 môn và có lúc giảm xuống còn 19 môn, Trung tâm Thể dục thể thao (TDTT) TP Cần Thơ vừa thực hiện kế hoạch kiện toàn, còn lại 17 môn theo chủ trương của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP Cần Thơ. Ổn định số môn và đầu tư có trọng tâm, trọng điểm là kế hoạch nhằm đưa thể thao thành tích cao trở lại quỹ đạo phát triển bắt đầu từ năm 2021.

Các VĐV năng khiếu môn Taekwondo Cần Thơ trong buổi thi thăng đẳng.

Các VĐV năng khiếu môn Taekwondo Cần Thơ trong buổi thi thăng đẳng.

Ngay sau Tết Nguyên đán Tân Sửu, VÐV của Trung tâm TDTT TP Cần Thơ đã tập trung trở lại hôm 17-2 để tập luyện duy trì thể lực. Thời gian nghỉ Tết của VÐV năm nay kéo dài do dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, nên khi trở lại tập luyện, lãnh đạo trung tâm yêu cầu VÐV khai báo y tế và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch bệnh. Theo ông Nguyễn Anh Tuấn, Phó Giám đốc Trung tâm TDTT TP Cần Thơ, hiện tại, các giải thể thao đều tạm dừng, nên có thể qua tháng 3, các VÐV mới có thể đi tập huấn, cọ xát để lấy lại cảm giác thi đấu.

Không như mọi năm, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, các hoạt động thể thao mừng Ðảng, mừng xuân trước thềm Tết Nguyên đán không thể diễn ra, khiến phong trào bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, những ngày cận Tết Nguyên đán Tân Sửu cũng là lúc lãnh đạo Trung tâm TDTT TP Cần Thơ tất bật với các kế hoạch chuẩn bị cho các VÐV nghỉ Tết và tập luyện tại nhà theo chủ trương phòng ngừa dịch bệnh. Nhằm hỗ trợ phần nào cho những VÐV gặp hoàn cảnh khó khăn vui xuân đầm ấm, lãnh đạo Trung tâm TDTT TP Cần Thơ cũng đã tổ chức thăm và tặng quà đến tận nhà VÐV. Mỗi suất quà gồm các nhu yếu phẩm, thể hiện sự quan tâm, chia sẻ, giúp VÐV đón năm mới an lành. VÐV môn Karate quê ở Ô Môn Thạch Diệu Huyền nói: “Tôi rất vui mừng và xúc động vì được sự quan tâm, chia sẻ của lãnh đạo trung tâm. Tôi sẽ cố gắng phấn đấu, tập luyện để đạt được thành tích tốt hơn nữa”. Diệu Huyền là VÐV đã đoạt HCV nội dung thi đấu đối kháng đồng đội về cho Cần Thơ ở 2 kỳ Ðại hội Thể thao toàn quốc năm 2014 và 2018. Cô cũng là một trong những VÐV chủ lực của Karate Cần Thơ.

Vừa qua, trung tâm đã trao quà hỗ trợ đến 11 VÐV có hoàn cảnh khó khăn. Ông Nguyễn Anh Tuấn, Phó Giám đốc Trung tâm TDTT TP Cần Thơ, cho biết: “Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, nhiều hoạt động bị tạm dừng, nhưng trung tâm nỗ lực thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống cho VÐV, không chỉ là vật chất mà quan trọng là về tinh thần, giúp những VÐV có hoàn cảnh khó khăn vượt qua những trở lực trong cuộc sống, tiếp tục nung nấu ý chí vươn lên, tập luyện nghiêm túc, nâng cao trình độ”.

Không nằm ngoài ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, thể thao Cần Thơ rất vất vả trong năm 2020, khi nhiều giải đấu bị hủy. Tuy nhiên, một số môn thế mạnh của Cần Thơ vẫn phát triển ổn định, vượt chỉ tiêu huy chương tại Ðại hội Thể thao ÐBSCL lần VIII-2020 tại Vĩnh Long. Cụ thể, môn Vovinam đạt 7 HCV, 1 HCB, 1 HCÐ, đứng nhất toàn đoàn, vượt 2 HCV so với chỉ tiêu đề ra; môn Karate đạt 10 HCV, 3 HCB, 3 HCÐ, so với chỉ tiêu là 10 HCV, 3 HCÐ; hay những môn như Bơi, Bóng chuyền bãi biển, Billard, Cầu lông đều đạt HCV, vượt chỉ tiêu đề ra…

Ðiểm chung của những môn thể thao đạt được kết quả tốt trong năm qua là có kế hoạch chuẩn bị tốt trong quá trình tập huấn, thi đấu, lực lượng HLV, VÐV đồng lòng quyết tâm, tập luyện nghiêm túc, vượt mọi khó khăn, quyết tâm cao trong thi đấu. Ðây cũng là những bộ môn có phong trào phát triển mạnh, hoặc đang xây dựng lực lượng đầy đủ cả 3 tuyến năng khiếu, trẻ và tuyển. Với việc kiện toàn, tinh gọn số môn thể thao và đầu tư không dàn trải, thể thao Cần Thơ hứa hẹn trở lại đúng quỹ đạo phát triển, mạnh và chuyên nghiệp.

Bài, ảnh: NGUYỄN MINH

Chia sẻ bài viết