09/07/2018 - 21:43

Khoảng 50.000 lượt khách đến tham quan Ngày hội Du lịch Văn hóa Chợ nổi Cái Răng 2018 

(CT)- Sau 3 ngày diễn ra, từ ngày 7 đến 9-7, Ngày hội Du lịch Văn hóa Chợ nổi Cái Răng đã khép lại thành công tốt đẹp. Ngày hội thu hút khoảng 50.000 lượt khách đến tham quan và giải trí, trong đó có khoảng 46.000 lượt tham quan chợ nổi Cái Răng và trạm dừng chân chợ nổi Cái Răng. Trong thời gian diễn ra lễ hội có khoảng 900 lượt tàu đưa khách đến tham quan chợ nổi Cái Răng và các điểm du lịch trên địa bàn quận Cái Răng, huyện Phong Điền.

Tiết mục Ngẫu hứng Lý ngựa ô đạt giải A cá nhân của phường Ba Láng tại Liên hoan Đàn hát dân ca Nam Bộ quận Cái Răng, lần I. Ảnh: KIỀU MAI

So với các năm trước, Ngày hội năm nay được tổ chức quy mô và mở rộng hơn, trong đó hoạt động đua vỏ Composite ĐBSCL thu hút nhiều tỉnh, thành trong khu vực tham gia. Qua 120 gian hàng trưng bày, quảng bá về các sản phẩm du lịch, nông sản, ẩm thực của địa phương đã tạo sức hấp dẫn với nhiều du khách, từng bước đưa sự kiện trở thành điểm nhấn đặc trưng của du lịch quận Cái Răng, góp phần gìn giữ và bảo tồn di sản văn hóa chợ nổi gắn với phát triển du lịch.

Dịp này, Ban Tổ chức đã trao bằng khen và giải thưởng cho 35 tập thể tham dự hội thi tạo hình, trang trí từ các sản phẩm nông sản, sản phẩm đặc trưng địa phương; 22 tập thể, cá nhân đạt giải trong Liên hoan Đàn hát dân ca Nam Bộ quận Cái Răng, lần I.

Ban Tổ chức trao giải cho các đội tham dự hội thi tạo hình, trang trí từ các sản phẩm nông sản, sản phẩm đặc trưng địa phương. 

Tin, ảnh: ÁI LAM

Chia sẻ bài viết