29/09/2022 - 15:50

Khám bệnh tim miễn phí tại nhà thuốc Trung Sơn 

(CTO) - Trong 3 ngày (27, 28 và 29-9), Bệnh viện (BV) Đa khoa Hoàn Mỹ Cửu Long phối hợp với chuỗi nhà thuốc Trung Sơn tổ chức chương trình thăm khám và tư vấn miễn phí các bệnh lý tim mạch cho gần 200 bệnh nhân trong và ngoài TP Cần Thơ.

BS CKII Trần Phước Hòa, Trưởng khoa Ngoại tim mạch - Lồng ngực - Nội thần kinh tư vấn cho bệnh nhân

Đây là chương trình Tuần lễ tăng cường nhận thức về các bệnh lý mạn tính thường gặp trong cộng đồng được tổ chức định kỳ mỗi quý một lần. Chương trình lần này xoay quanh các bệnh lý về tim mạch. Tháng 7-2022, chương trình tập trung về bệnh lý tuyến giáp; tháng 12-2022 sẽ đề cập đến bệnh đái tháo đường.

Thông qua chương trình, các bác sĩ BV Đa khoa Hoàn Mỹ Cửu Long đã điều trị thành công cho nhiều trường hợp mắc các bệnh tim mạch như: Các dạng rối loạn nhịp tim như cơn nhịp nhanh kịch phát trên thất, ngoại tâm thu thất, bóc tách động mạch chủ ngực - bụng, nhồi máu cơ tim, tim bẩm sinh…

Các bác sĩ khuyến cáo, để phòng tránh các bệnh lý tim mạch, cần thực hiện lối sống lành mạnh, chế độ dinh dưỡng hợp lý, thường xuyên tập thể dục. Bên cạnh đó, người dân cần chủ động đến cơ sở y tế thăm khám sức khỏe định kỳ hoặc khi cơ thể có những dấu hiệu bất thường nhằm phát hiện bệnh sớm, can thiệp kịp thời tránh những biến chứng không mong muốn.

THU SƯƠNG

Chia sẻ bài viết