20/12/2018 - 21:10

Khai mạc Tuần lễ Du lịch Đồng Tháp với chủ đề “Sen hồng tỏa sắc” 

Tối 19-12, tại Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Gò Tháp, huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp, UBND tỉnh Đồng Tháp long trọng tổ chức Lễ khai mạc Tuần lễ Du lịch Đồng Tháp năm 2018 với chủ đề “Sen hồng tỏa sắc” (Tuần lễ).

Các người đẹp vào vòng chung kết cuộc thi “Người đẹp đất Sen Hồng”

Tuần lễ diễn ra từ ngày 19 đến 22-12 (nhằm ngày 13, 14, 15, 16 tháng 11 âm lịch) trùng với thời gian tổ chức Lễ kỷ niệm 152 năm ngày mất của Thiên hộ Võ Duy Dương và Đốc binh Nguyễn Tấn Kiều. Các hoạt động chính gồm: Gian hàng ẩm thực Sen và bánh dân gian chế biến từ bột Sa Đéc; Liên hoan văn nghệ các khu, điểm du lịch tỉnh Đồng Tháp; Không gian giới thiệu về các khu, điểm du lịch, chương trình tour - tuyến du lịch, sản phẩm quà tặng, quà lưu niệm, đặc sản Đồng Tháp, làng nghề thủ công, truyền thống, sản phẩm khởi nghiệp; Triển lãm ảnh nghệ thuật về Sen, di sản văn hóa, danh lam thắng cảnh, làng nghề, quê hương Đồng Tháp; Chương trình nghệ thuật giới thiệu du lịch và di sản văn hóa Đồng Tháp; các trò chơi dân gian... Đặc biệt còn có cuộc thi “Người đẹp đất Sen Hồng” lần đầu tiên được tổ chức tại Đồng Tháp.

Tuần lễ Du lịch Đồng Tháp là hoạt động thường niên nhằm góp phần quảng bá tiềm năng du lịch, giới thiệu giá trị lịch sử, bản sắc văn hóa truyền thống của quê hương, con người, thiên nhiên và các sản phẩm du lịch tỉnh nhà đến du khách trong và ngoài nước. Đây cũng là dịp để các đơn vị kinh doanh du lịch giao lưu, liên kết, hợp tác phát triển du lịch và quảng bá thương hiệu, sản phẩm, góp phần thúc đẩy sự phát triển du lịch Đồng Tháp.

Khai mạc Tuần lễ, UBND tỉnh Đồng Tháp cho biết: Đây là sự kiện thường niên được tổ chức hàng năm, luân phiên tại các khu du lịch trọng điểm của tỉnh, năm 2018 tỉnh nhà đã chọn Khu di tích quốc gia đặc biệt Gò Tháp. Đây là vùng đất địa linh, nhân kiệt, nơi hội tụ những giá trị đặc biệt về văn hóa, lịch sử, nơi lưu giữ dấu ấn của nền văn hoá Óc Eo cổ xưa, là đại bản doanh của nghĩa quân Thiên hộ Võ Duy Dương và Đốc binh Nguyễn Tấn Kiều, là căn cứ địa của Xứ ủy Nam bộ, in dấu hoạt động cách mạng của nhiều cán bộ cấp cao. Khu di tích Gò Tháp còn được xem là tâm điểm của vùng Đồng Tháp Mười, một trong số ít nơi còn lưu giữ những nét hoang sơ của thiên nhiên với những thảm thực vật, động vật phong phú đặc trưng của vùng đất ngập nước, đặc biệt nơi đây còn có những cánh đồng sen bạt ngàn đậm đà hương sắc từ lâu đã được biết. Cách TP Hồ Chí Minh chưa đầy 100km, Khu Di tích Gò Tháp dễ dàng kết nối với nhiều khu du lịch nổi tiếng của tỉnh như Vườn Quốc gia Tràm Chim, Khu Ramsar 2000 của thế giới, Khu Di tích căn cứ lòng dân Xẻo Quýt, làng hoa Sa Đéc đẹp nhất miền Tây...

Tin, ảnh: NGUYỄN TOÀN

Chia sẻ bài viết