20/07/2008 - 08:27

Khai mạc “Trại hè Việt Nam 2008”

Sáng 19-7, tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng (Việt Trì, Phú Thọ), Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài tổ chức lễ khai mạc “Trại hè Việt Nam 2008” với chủ đề “Hành trình di sản quê hương”.

Sau lễ khai mạc, các đồng chí lãnh đạo Trung ương và địa phương cùng 82 đại biểu tham gia trại hè là những thanh niên Việt Nam đang định cư tại nước ngoài dự lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng và viếng Lăng mộ tổ tại Đền Thượng. Các bạn trẻ Việt kiều đã thắp nén nhang bày tỏ lòng thành kính của mình trước anh linh các vị Vua Hùng.

“Trại hè Việt Nam 2008” được tổ chức tại Đền Hùng với mục đích giáo dục truyền thống yêu nước, cội nguồn của dân tộc Việt Nam, giới thiệu những nét văn hóa đặc sắc của quê hương Đất Tổ, qua đó nêu cao ý thức tự hào được mang trong mình dòng máu Lạc - Hồng của các bạn trẻ Việt kiều. Đồng thời, đây là dịp giúp thế hệ thứ 2 và thứ 3 người Việt Nam ở nước ngoài trong dịp về nước có điều kiện giao lưu gặp gỡ với thanh niên trong nước và thực hành Tiếng Việt. Phát biểu tại buổi lễ, Phó chủ nhiệm Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài Trần Trọng Toàn nhấn mạnh: “Đây là nền tảng giúp các em củng cố niềm tự hào là người Việt Nam, cổ vũ các em hăng say hơn nữa trong các hoạt động hướng về cội nguồn, hình thành mối dây liên hệ bền chặt cùng thế hệ trẻ trong nước góp phần xây dựng quê hương”.

Từ năm 2004 đến nay, Trại hè đã qua 5 lần tổ chức và thực sự là một cơ hội để các bạn trẻ Việt kiều tìm hiểu về lịch sử đất nước, các truyền thống văn hóa của dân tộc. Trại hè đã và đang được tổ chức với quy mô ngày càng lớn với các hoạt động phong phú và thiết thực, nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ các cộng đồng kiều bào khắp nơi trên thế giới.

HƯƠNG THU (TTXVN)

Chia sẻ bài viết