22/04/2021 - 19:53

Indonesia tiếp tục tìm kiếm tàu ngầm mất tích

Hoạt động tìm kiếm tàu ngầm KRI Nanggala 402 của Hải quân Indonesia tiếp tục được tiến hành trong ngày 22-4 tại vùng biển ngoài khơi đảo Bali và một số nước láng giềng đã cam kết hỗ trợ công tác tìm kiếm.

Trong một thông báo, Bộ Quốc phòng Indonesia cho biết đã triển khai tàu chiến Rigel và tàu quét thủy lôi Rengat để tìm kiếm tàu ngầm mất tích. Hải quân Indonesia cũng gửi thông báo đến Văn phòng liên lạc cứu nạn tàu ngầm quốc tế về vụ việc.

Tàu ngầm KRI Nanggala 402 trong một lần xuất hiện trước đây. Ảnh: CNA

Tàu ngầm KRI Nanggala 402 trong một lần xuất hiện trước đây. Ảnh: CNA

Tàu ngầm KRI Nanggala 402 với thủy thủ đoàn gồm 53 người tham gia một cuộc tập trận phóng ngư lôi ở vùng biển phía Bắc đảo Bali. Theo kế hoạch, trong ngày 21-4 tàu phải báo cáo kết quả cuộc tập trận. Tuy nhiên, con tàu đã mất liên lạc vào 4h30’ sáng 21-4 và Hải quân Indonesia không nhận được báo cáo từ tàu này.

Hoạt động tìm kiếm từ trên không đã phát hiện các vệt dầu loang quanh khu vực nghi là vị trí tàu đắm. Hải quân Indonesia đã đưa ra nghi vấn tàu KRI Nanggala 402 xảy ra sự cố mất điện toàn bộ khi đang lặn tĩnh tại vùng biển Bali, khiến tàu mất kiểm soát không thực hiện được các quy trình khẩn cấp và bị chìm sâu xuống biển. Vùng biển này nông hơn những vùng biển khác của Indonesia song có những nơi có thể sâu hơn 1.500 mét.

Tham mưu trưởng quân đội Hadi Tjahjanto và Tham mưu trưởng Hải quân Laksmana Yudo Margono đang có mặt tại hiện trường để giám sát chiến dịch tìm kiếm cứu nạn.

Bộ Quốc phòng Indonesia cho biết đến nay, hải quân các nước Singapore, Úc và Ấn Ðộ đã đồng ý giúp Indonesia tìm kiếm tàu ngầm mất liên lạc.

NGUYỄN HẰNG

Chia sẻ bài viết