06/11/2019 - 18:21

Hơn 11.000 nhà khoa học ra tuyên bố khẩn về khí hậu

 Một nhóm hơn 11.000 nhà khoa học của hơn 150 nước trên toàn thế giới đã cùng đưa ra tuyên bố khẩn về khí hậu, đồng thời cảnh báo hậu quả thảm khốc nếu nhân loại không thể giải quyết cuộc khủng hoảng khí hậu này. Tuyên bố được đưa ra sau khi Mỹ chính thức bắt đầu tiến trình rút khỏi Hiệp định Paris chống biến đổi khí hậu ngày 4-11 và đây là quốc gia duy nhất trong gần 200 nước và vùng lãnh thổ đã ký tham gia, nhưng lại “quay lưng” với thỏa thuận  mang tính toàn cầu này. 

Trong tuyên bố đăng trên BioScience - tạp chí của Viện Khoa học sinh học Mỹ, tập hợp các nhà khoa học nói trên cảnh báo nhân loại sẽ không thể tránh khỏi những thảm họa tàn khốc nếu không thay đổi sâu rộng và lâu dài trong các hoạt động phát thải khí gây hiệu ứng nhà kính, cũng như các yếu tố khác liên quan đến biến đổi khí hậu.

Theo Cơ quan Khí quyền và Đại dương quốc gia Mỹ (NOAA), tháng 7-2019 là tháng nóng nhất trên Trái đất trong 140 năm qua. NOAA khẳng định đây là biểu hiện cụ thể nhất do tình trạng biến đổi khí hậu khi mà hiện tượng El Nino không xuất hiện ở thời điểm này.

Lan Phương  (TTXVN)

Chia sẻ bài viết