19/10/2013 - 21:41

Hỏa hoạn, cháy rừng nghiêm trọng tại Brazil, Úc

Một vụ hỏa hoạn nghiêm trọng đã xảy ra sáng 18-10 tại cảng Santos, miền Nam Brazil, thiêu rụi 6 nhà kho của Công ty đường Copersucar cùng với 300.000 tấn đường thô đang lưu trữ tại đây.

Do mức độ nghiêm trọng của vụ hỏa hoạn, các hoạt động của Công ty Copersucar đã bị ngưng trệ và giới quan chức chưa thể xác minh chính xác thiệt hại về vật chất trong vụ việc này. Vụ hỏa hoạn cũng gây trở ngại trong việc xuất khẩu đường đối với Copersucar do thiếu nhà kho lưu trữ. Cảng Santos là cảng lớn nhất Brazil, đóng vai trò như cửa ngõ xuất khẩu của hơn 60% lượng đường trong nước, trong đó Công ty Copersucar chiếm tới 25%. Trong 8 tháng đầu năm, đã có khoảng 12,8 triệu tấn đường được vận chuyển qua cảng này.

Trong khi đó, quân đội Australia ngày 19-10 đã tiến hành điều tra khả năng vụ cháy rừng ngày 16-10 vừa qua liên quan đến một cuộc diễn tập sử dụng chất cháy nổ do Bộ Quốc phòng nước này tổ chức. Vụ cháy lớn bùng phát ở giữa hai thị trấn Lithgow) và Bilpin, cách thành phố Sydney khoảng 80 km về phía Tây Bắc, trở nên dữ dội hơn sau khi lan rộng trên diện tích lên tới 30.000 héc-ta.

Trong khi đó, lực lượng cứu hỏa Úc cũng đang phải chiến đấu với 100 vụ cháy rừng xảy ra từ ngày 17-10 trong điều kiện thời tiết nóng và gió mạnh trên toàn bang New South Wales. Ít nhất 1 người đã thiệt mạng, hàng chục ngôi nhà bị cháy rụi và hàng trăm người phải sơ tán.

P.V (TTXVN, Reuters, AP)

 

Chia sẻ bài viết